Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị tạm dừng tuyển sinh với Trường ĐH Công nghệ và quản lý Hữu nghị

Khánh Vũ| 17/09/2014 06:01

(HNM) - Sau thời gian Đoàn thanh tra liên ngành của TP Hà Nội làm việc với Trường ĐH Công nghệ và quản lý Hữu nghị, UBND thành phố đã có Văn bản 186/KL-UBND kết luận kết quả thanh tra.



Theo đó, trường đã vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, tổ chức hoạt động của trường ĐH. Từ khi thành lập đến nay trường chưa có đất, trụ sở đào tạo thuê mướn, không bảo đảm diện tích sàn xây dựng, không có phòng thực tập, thí nghiệm, thư viện bảo đảm quy định. Công tác tuyển sinh và đào tạo có nhiều sai phạm. Bộ máy tổ chức gồm Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu không đúng quy định, không xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, không thực hiện hoạt động theo quy định của trường ĐH tư thục.

Riêng công tác tuyển sinh từ năm 2009 đến năm 2013 có nhiều điểm sai quy chế. Riêng năm 2013, trường tuyển được 14 SV thì đã có tới 5 SV trong hồ sơ không có giấy chứng nhận kết quả thi. Nhà trường không cung cấp được đầy đủ hồ sơ quản lý công tác đào tạo về việc lập kế hoạch học tập hằng năm vào đầu khóa học và mỗi năm học, theo dõi giảng dạy và học tập, các hồ sơ thôi học, bỏ học hoặc chuyển trường, đánh giá và xếp loại SV mỗi kỳ học, cuối năm học, quản lý nội trú và ngoại trú SV. Từ khi thành lập đến nay trường đã ký hợp đồng với 51 cán bộ, giảng viên, nhân viên, trong đó 32 người ký hợp đồng không thời hạn nhưng hiện nay nhiều người đã không làm việc tại trường (không có tên trong bảng lương).

UBND TP Hà Nội yêu cầu nhà trường tiến hành kiện toàn bộ máy quản lý theo quy định; chấn chỉnh công tác tổ chức, đội ngũ giảng viên, nhân viên; tăng cường trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy; nghiêm túc thực hiện quy chế đào tạo... Nhà trường phải giải quyết hậu quả do sai phạm gây ra trong thời gian vừa qua. UBND TP Hà Nội kiến nghị Bộ GD-ĐT có quyết định tạm đình chỉ tuyển sinh từ năm học 2014-2015 đến khi trường khắc phục được những hậu quả nêu trên, đồng thời xem xét, kiểm tra, xử lý đối với các ngành trường đã mở nhưng từ năm 2009 đến nay không tuyển sinh; thanh tra, kiểm tra chuyên môn đối với nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tạm dừng tuyển sinh với Trường ĐH Công nghệ và quản lý Hữu nghị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.