Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành tài chính – ngân hàng vẫn “hot”

Nghiêm Ý| 27/10/2014 14:59

(HNMO) - Trung tâm Tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp UFM cùng phối hợp với công ty cổ phần Đào tạo Việt Thành Công tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp trong ngành tài chính – ngân hàng


“Đầu ra” của các trường đại học, cao đẳng luôn là một vấn đề nóng rất được xã hội quan tâm, nhất là các bạn trẻ đang chuẩn bị rời ghế giảng đường. Ngay từ khi quyết định thi vào một trường nào đó thì phần lớn thí sinh và gia đình đều đặt ra câu hỏi: “Nếu thi đỗ vào đó, học xong thì làm gì? Và xin vào đâu làm?”. Nhưng lo lắng thì cứ lo lắng, thi thì vẫn thi để rồi sau bốn năm miệt mài ôn học, các sinh viên ra trường vẫn hoang mang không biết phải làm gì để sống khi cầm tấm bằng Đại học trên tay, đặc biệt về ngành tài chính – ngân hàng đang nổi cộm trong thời gian gần đây.

Hiểu được những trăn trở đó, và mong muốn đem đến cho các bạn cái nhìn thực tế về nhu cầu tuyển dụng tại các ngân hàng thương mại hiện nay, tư vấn giải pháp để các bạn có thể “săn công việc mong muốn tại Ngân hàng”, hướng dẫn kỹ năng ứng tuyển và phỏng vấn trước nhà tuyển dụng, từ đó giúp các bạn định hướng nghề nghiệp cho mình, các chuyên gia đã mang đến hội thảo những trải nghiệm đầy thú vị.

Với những sinh viên mới ra trường, phỏng vấn xin việc luôn là thử thách tạo nhiều áp lực và căng thẳng nhất khi phải đối diện với nhà tuyển dụng. Vậy cần chuẩn bị những gì để có một buổi phỏng vấn thành công, tác phong, hình ảnh như thế nào để tạo ấn tượng, hội thảo đã mang lại nhũng kinh nghiệm vô cùng quý giá. Đặc biệt, các bạn sinh viên còn được thông tin thêm về chương trình tuyển dụng và thực tập sinh của ngân hàng quốc tế VIB.

Ngoài ra, để những ước mơ được nhanh chóng trở thành hiện thực, rút ngắn con đường đi tới thành công thì ngoài sự nỗ lực của bản thân, việc tìm kiếm các lớp đào tạo thực hành thực tế và chuyên sâu về các nghiệp vụ cũng rất cần thiết.

Bà Phạm Vũ Thanh Hà (Giám đốc Chuyên môn Công ty CP Đào tạo Việt Thành Công - PV) đã cung cấp các thông tin về các khoá đào tạo, hỗ trợ sinh viên các nghiệp vụ về ngân hàng như Chuyên viên thanh toán quốc tế, chuyên viên kinh doanh tiền tệ, giao dịch viên ngân hàng chuyên nghiệp, chuyên viên thanh toán quốc tế… với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng mức học phí hợp lý, phù hợp với các bạn sinh viên. Cũng tại buổi hội thảo, 15 suất học bổng với tổng giá trị hơn 55 triệu đồng cũng đã được công ty gửi tới các bạn sinh viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành tài chính – ngân hàng vẫn “hot”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.