Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban hành hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển ĐH-CĐ năm 2015

PV| 24/04/2015 17:44

(HNMO)- Ngày 24/4, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn cùng các phụ lục kèm theo về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào ĐH-CĐ năm 2015.

Ảnh minh hoạ


Theo đó, danh mục ngành tuyển thẳng đối với thí sinh đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là danh mục các ngành ĐH và CĐ đúng hoặc gần với môn thi học sinh giỏi (HSG) quốc gia được quy định tại Phụ lục 4 và Phụ lục 5 của hướng dẫn này.

Các trường có thể bổ sung thêm các ngành đúng và ngành gần đối với từng môn thi HSG quốc gia phù hợp với yêu cầu đầu vào các ngành đào tạo của trường; Nếu không tiếp tục tuyển thẳng vào một số ngành đúng hoặc ngành gần với môn thi HSG quốc gia, các trường phải báo cáo Bộ GDĐT và thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, các phương tiện thông tin đại chúng khác ít nhất 3 năm trước khi áp dụng.

Đối với thí sinh đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, căn cứ vào kết quả dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kỹ thuật của thí sinh đoạt giải và danh mục các ngành đúng, ngành gần quy định tại Phụ lục 4 và 5 của văn bản này, Giám đốc các đại học, học viện và Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ xem xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải.

Về bảo lưu chế độ tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn HSG quốc gia, đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, nếu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) được bảo lưu để hưởng chế độ tuyển thẳng (hoặc ưu tiên xét tuyển) sau khi tốt nghiệp THPT theo quy định của các trường tại năm thí sinh đoạt giải.

Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ, căn cứ vào tình hình cụ thể của công tác tuyển sinh, các trường xác định chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo từng ngành hoặc chung cho tất cả các ngành, đảm bảo tổng chỉ tiêu không thấp hơn số lượng thí sinh tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường năm 2014.

Về nguyên tắc, xét tuyển vào ngành đúng trước, sau đó xét tuyển vào ngành gần; Các trường công bố công khai tiêu chí, quy trình xét và xếp ngành học tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của trường trên trang thông tin điện tử của trường, trang thông tin thi tuyển sinh của Bộ GDĐT và trên các phương tiện thông tin đại chúng;
Căn cứ chỉ tiêu đã xác định và tiêu chí, quy trình đã công bố, các trường tổ chức tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng được gửi về sở GDĐT trước ngày 25/5/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban hành hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển ĐH-CĐ năm 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.