Theo dõi Báo Hànộimới trên

233 học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 trung học phổ thông

Minh Đức| 27/05/2015 05:38

(HNM) - Theo thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội ngày 26-5, năm học 2015-2016, toàn thành phố có 233 HS được tuyển thẳng vào lớp 10 trung học phổ thông.


Ảnh minh họa


Để hoàn thiện hồ sơ, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường THCS nhắc HS nộp những giấy tờ cần thiết, cụ thể: HS đăng ký tuyển thẳng vào các trường THPT theo hộ khẩu thường trú thì nộp bản photo hộ khẩu, có xác nhận của hiệu trưởng trường THCS. HS đăng ký tuyển thẳng vào các trường THPT theo nơi cư trú thực tế thì ngoài bản photo hộ khẩu có xác nhận của hiệu trưởng trường THCS, nộp bản có xác nhận của cơ quan công an về nơi cư trú thực tế.

Có 4 trường hợp được áp dụng chế độ tuyển thẳng vào lớp 10 THPT tại Hà Nội, gồm: HS trường phổ thông dân tộc nội trú đã tốt nghiệp THCS được tuyển thẳng vào lớp 10 trường phổ thông dân tộc nội trú; HS là người dân tộc rất ít người (thuộc một trong các dân tộc La Ha, La Hủ, Pà Thẻn, Chứt, Lự, Lô Lô, Mảng, Cống, Cờ Lao, Bố Y, Ngái, Si La, Pu Péo, Brâu, Rơ Măm, Ơ Đu); HS khuyết tật; HS đoạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, TDTT, thi khoa học kỹ thuật. HS đủ điều kiện mà không có nguyện vọng tuyển thẳng thì phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ngày 11-6-2015 và được cộng điểm khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
233 học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 trung học phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.