Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội bắt đầu tuyển sinh vào các lớp đầu cấp

Thống Nhất| 02/07/2015 05:44

(HNM) - Ngày 1-7, các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bắt đầu tổ chức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (mầm non, lớp 1, lớp 6) năm học 2015-2016.


Lãnh đạo các phòng GD-ĐT, nhất là những quận nội thành hoặc nơi có số lượng học sinh đầu cấp tăng hơn năm trước đã cử cán bộ, chuyên viên trực tại các trường nhằm hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ và kịp thời xử lý những tình huống phát sinh.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu tuyển sinh, về cơ bản không xảy ra tình trạng lộn xộn, quá đông phụ huynh xếp hàng nộp hồ sơ. Trước đó 15 ngày, các trường mầm non, tiểu học, THCS đều đã thông báo công khai chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh và tuyến tuyển sinh của trường. Để thuận tiện cho phụ huynh, nhiều trường đã chia thời gian để tuyển sinh theo độ tuổi, hoặc theo tổ dân phố, cụm dân cư.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ khẳng định: Quan điểm của Sở GD-ĐT là tất cả các nhà trường phải bảo đảm chỗ học cho HS ở cấp học phổ cập, bao gồm trẻ mẫu giáo 5 tuổi, HS tiểu học và THCS, quyết tâm không để xảy ra quá tải và những bức xúc liên quan đến công tác tuyển sinh. Mức phấn đấu huy động số trẻ đến trường mầm non là 35%, mẫu giáo là trên 90% và 100% trẻ 5 tuổi; các trường tiểu học bảo đảm đón 100% trẻ 6 tuổi đủ sức khỏe vào học lớp 1; 100% HS hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6. Hà Nội quy định các trường tiểu học tuyệt đối không nhận trẻ thiếu tuổi vào học lớp 1.

Thời gian tuyển sinh của các trường sẽ kéo dài tới hết ngày 15-7-2015, sau thời hạn này, trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu sẽ được tuyển bổ sung, thời gian nhận hồ sơ bổ sung từ ngày 17 đến ngày 19-7-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bắt đầu tuyển sinh vào các lớp đầu cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.