Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng nay hàng loạt điểm thi đóng cửa vì không có thí sinh thi Sử

Theo Tuổi trẻ| 04/07/2015 07:09

Hôm nay, thí sinh cả nước sẽ bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia với hai môn thi: lịch sử và sinh học. Theo thống kê của Bộ GD & ĐT, lịch sử là môn ít thí sinh đăng ký thi nhất, cả nước chỉ có khoảng 153.000 thí sinh.


Theo thống kê của Sở GD – ĐT TP Cần Thơ, sử là môn ít thí sinh chọn nhất với số lượng 477 học sinh. Trong 9 điểm thi ở 9 quận huyện do Sở GD – ĐT TP Cần Thơ tổ chức thì Trường THPT Hà Huy Giáp ở huyện Cờ Đỏ là điểm thi có ít thí sinh nhất với số lượng thi chỉ có 4 em; còn điểm có nhiều thí sinh nhất là điểm thi Trường THPT Thới Laiở huyện Thới Lai với số lượng 98 em.


Điểm thi đóng cửa vì không có thí sinh thi môn sử. Ảnh: Minh Tâm


Còn tại cụm thi liên tỉnh do trường ĐH Cần Thơ chủ trì có 4.925 thí sinh đăng kí chọn thi môn sử. Ông Nguyễn Minh Trí - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Cần Thơ cho biết, trong 28 điểm thi thì có đến 14 điểm thi không có thí sinh nào thi môn sử nên phải “đóng cửa”.Theo ghi nhận của phóng viên, sáng ngày 4–7 thì 14 điểm thi này hoàn toàn im lìm, không có công an, giám thị, phụ huynh, thí sinh nào cả...

Ngày thi thứ ba với môn địa lý và hóa học kết thúc với nhiều nhận định cho rằng đề thi dễ thở, thí sinh không khó để đạt điểm 5. Với môn hóa, giáo viên cho rằng chỉ cần học lực trung bình có thể đạt điểm 5, 6 dễ dành nhưng để đạt điểm 8, 9 không hể đơn giản bởi đề có tính phân loại rất cao.

Đề địa lý dễ hơn đề thi ĐH năm trước trong khi 10 câu khó nhất của đề hóa học khó tương đương những câu khó của đề thi ĐH năm 2014, một vài câu còn khó hơn nhiều.
Ba ngày thi đã qua, đề thi môn toán, ngoại ngữ, văn, vật lý, địa lý, hóa học có cùng cấu trúc có những phần rất dễ dành cho xét tốt nghiệp THPT. Trong khi đề toán, lý và hóa có sự phân loại cao cho việc xét tuyển ĐH thì các môn tiếng Anh, văn và địa lý được đánh giá là khó phân hóa thí sinh.

Hôm nay thí sinh dự thi hai môn cuối cùng là lịch sử và sinh học. Theo thống kê từ Bộ GD-ĐT, môn lịch sử có trên 153.000 thí sinh đăng kí dự thi và môn sinh học có trên 283.000 thí sinh đăng ký. Trong tám môn thi của kỳ thi THPT quốc gia, mộn lịch sử có lượng thí sinh đăng ký dự thi ít nhất.

Buổi sáng thí sinh dự thi môn lịch sử với thời gian làm bài 180 phút (phát đề lúc 7g45 và bắt đầu làm bài từ 8g). Buổi chiều thí sinh dự thi môn sinh học (phát đề lúc 14g15 và làm bài lúc 14g30).

Ngay sau khi kết thúc giờ thi của mỗi môn, Tuổi Trẻ Online sẽ cập nhật liên tục bài giải của các môn thi. Bên cạnh đó là các nhận định đánh giá về đề thi của các giáo viên, giảng viên nhằm giúp thí sinh có cái nhìn tổng quan về đề thi.

Dự kiến chiều tối nay, sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án của 8 môn thi. Ngay sau khi có đáp án, Tuổi Trẻ Online sẽ cập nhật nhanh nhất để bạn đọc theo dõi.

Trong ba ngày thi vừa qua, lượng thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu khá nhiều, nhất là đối với môn văn. Sáng nay, thí sinh dự thi môn lịch sử và thí sinh cần lưu ý, nếu mang tài liệu vào phòng thi, tuy không sử dụng như bị phát hiện thí sinh vẫn bị đình chỉ thi. Nếu bị đình chỉ thi một môn, thí sinh sẽ không được sử dụng kết quả các môn thi đã dự thi để xét tốt nghiệp THPT hay ĐH, CĐ.

Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn tất môn hóa tại cụm thi trường ĐH Saì Gòn - Ảnh: Như Hùng


Đối với môn sinh học, thí sinh lưu ý, khi nhận đề thi, phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm; không được xem đề thi khi cán bộ coi thi chưa cho phép. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in.

Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi. Phải kiểm tra đề thi để đảm bảo có đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi

Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh (vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp)

Chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay hàng loạt điểm thi đóng cửa vì không có thí sinh thi Sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.