Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám thị mắc lỗi, 29 thí sinh phải làm lại đề thi môn Toán

Theo Tuệ Anh/Zing| 04/07/2015 10:14

Sáng nay 4/7, 29 thí sinh trong một phòng thi tại điểm ĐH Yerin Đà Lạt (Cụm thi ĐH Đà Lạt) phải làm lại bài môn Toán, do giám thị ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

Trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, trong buổi thi môn Toán ngày 1/7, tại một phòng thi của điểm ĐH Yerin, 29 thí sinh tham gia dự thi.

Các thí sinh làm bài được một thời gian khá dài, mới phát hiện giám thị 1, 2 ký nhầm ô dành cho cán bộ chấm thi. Các giám thị này đã báo cáo trưởng điểm thi để có hướng xử lý. Các thầy cô yêu cầu các em chép lại, trong khi các em đã làm bài được một thời gian dài.

Cũng theo ông Trinh, sau khi biết sự cố, Hội đồng thi ĐH Đà Lạt đã xử lý rất nghiêm, đình chỉ 2 giám thị coi thi, đình chỉ giám sát phòng thi và điểm trưởng, đồng thời rút kinh nghiệm toàn bộ các điểm thi của ĐH Đà Lạt.

Ngay chiều qua, hội đồng thi ĐH Đà Lạt đã gặp 29 thí sinh này nhận lỗi. Thí sinh có 2 sự lựa chọn hoặc giữ nguyên bài, hoặc làm đề thi dự bị. 29 thí sinh đã tự nguyện tham gia đề toán dự bị. Nhà trường cam kết hỗ trợ toàn bộ kinh phí ăn ở cho những em này.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015. Ảnh minh họa


Cán bộ coi thi ký nhầm: Vẫn xử lý được

Theo báo Tuổi Trẻ, chuyện cán bộ coi thi ký nhầm không phải hi hữu, tuy nhiên nếu xử lý đúng sẽ không dẫn đến chuyện phải tổ chức thi lại. Trong buổi thi môn toán sáng 1/7, tại một phòng thi ở một điểm thi thuộc cụm ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM chủ trì, cán bộ coi thi ký nhầm vào phần “họ tên và chữ ký của cán bộ chấm thi” trên tờ giấy thi. Sự việc được phát hiện kịp thời và hội đồng thi đã lập biên bản.

Tuy nhiên, do thí sinh đã làm bài được một khoảng thời gian nên hội đồng thi xử lý bằng cách cho thí sinh tiếp tục làm bài trên giấy thi bị ký nhầm này mà không yêu cầu thí sinh phải viết lại trên tờ giấy khác. Sau buổi thi, tất cả những bài thi này được niêm phong để chấm tập thể, công khai.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, cho biết, các cán bộ coi thi ký nhầm bài là cán bộ coi thi của trường khác nơi nhà trường mượn làm điểm thi.

“Công tác tập huấn cán bộ coi thi thường được các trường làm rất kỹ, tuy nhiên trên thực tế nhiều nơi vẫn xảy ra sự cố này. Cụ thể trong trường hợp trên, có thể do buổi thi đầu tiên của kỳ thi năm nay nên cán bộ coi thi có chút lơ đễnh dẫn đến việc ký nhầm” - ông Dũng nhận định.

Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga đã có chỉ đạo tất cả các cụm thi yêu cầu nhắc nhở cán bộ coi thi ký tên đúng vào vị trí trên giấy thi. Nếu lỡ ký nhầm, cán bộ coi thi phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để lưu ý khi chấm. Không yêu cầu thí sinh chép bài lại vào giấy mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giám thị mắc lỗi, 29 thí sinh phải làm lại đề thi môn Toán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.