Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề thi đợt thi thứ 2 loại bỏ các câu hỏi đã xuất hiện trên mạng

Thúy Quỳnh| 02/08/2015 09:02

(HNM) - Ngày 1-8, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức họp báo về đợt thi đánh giá năng lực thứ 2 tổ chức cho thí sinh thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội.


Phó Giám đốc Nguyễn Kim Sơn cho biết, đợt 2 có 17.000 thí sinh đăng ký thi, thấp hơn nhiều so với 43.000 thí sinh của đợt 1, nhưng nhà trường vẫn tổ chức tại 7 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng và Thái Nguyên. Ngoài việc giữ ổn định các yếu tố quan trọng như đợt 1, đợt 2 có một số chi tiết kỹ thuật, hành chính được điều chỉnh cho tốt hơn.

Theo đó, thí sinh thi đợt 2 chỉ đăng ký dự thi qua 2 hình thức là qua internet và đến nộp trực tiếp tại Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội. Thời gian giữa các ca thi được giãn thêm 15 phút so với trước đây để thuận lợi cho việc tổ chức thi. Ngoài ra, trong đợt 2, ĐH Quốc gia Hà Nội không tổ chức đánh giá năng lực môn ngoại ngữ. Về đề thi, Phó Giám đốc Nguyễn Kim Sơn cho biết, hệ thống câu hỏi sẽ loại bỏ những câu đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Trong ngày 1-8, thí sinh tại các cụm Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng bắt đầu làm bài thi. Tỷ lệ thí sinh dự thi là 61,98%, giảm 36,02% so với đợt 1 (98%). Đây là điều được nhà trường dự đoán từ trước. Từ ngày 3-8, thí sinh các cụm Hà Nội, Nam Định bắt đầu ca thi đầu tiên. Ngày 14-8 ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ công bố kết quả thi và gửi giấy chứng nhận cho thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi đợt thi thứ 2 loại bỏ các câu hỏi đã xuất hiện trên mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.