Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cập nhật thông tin nhận hồ sơ xét tuyển của các trường đại học

Theo Dân trí| 04/08/2015 16:08

Ngày 4/8, nhiều trường đại học đã công bố số lượng hồ sơ, mức điểm của các thí sinh nộp vào trường. Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có số lượng thí sinh nộp hồ sơ đông nhất với hơn 2.100 hồ sơ.


Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Tính đến chiều ngày 3/8 trường đã cập nhật danh sách hơn 2100 thí sinh đăng ký dự thi vào trường.

Năm nay, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội xét tuyển vào hệ đại học chính quy dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Khác với các năm trước, điểm chuẩn năm nay sẽ được xác định theo thang điểm 10 dựa trên điểm trung bình các môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển có xét tới hệ số môn chính (hệ số 2), cộng với điểm ưu tiên. Điểm chuẩn sẽ được xác định cho từng nhóm ngành, không có sự khác biệt giữa các tổ hợp môn thi.

Điểm xét của thí sinh sẽ được tính theo công thức sau:

- Đối với các nhóm ngành không có quy định môn chính:

Điểm xét = Tổng điểm 3 môn/3 + điểm ưu tiên/3

- Đối với các nhóm ngành có quy định môn chính:

Điểm xét = Tổng điểm 3 môn có nhân hệ số môn chính /4 + điểm ưu tiên/3

Qua hệ thống tư vấn trực tuyến, Trường nhận được hàng trăm câu hỏi của thí sinh về khả năng trúng tuyển của mình và đề nghị được tư vấn để đăng ký các nguyện vọng trong Hồ sơ đăng ký xét tuyển. Căn cứ vào thống kê số liệu điểm thi kỳ thi THPT quốc gia và điểm chuẩn các năm trước, các chuyên gia tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đưa ra dự báo điểm chuẩn cho các nhóm ngành như sau:

- Các nhóm ngành Cơ điện tử (KT11), Điện-Điện tử-Tự động hóa (KT21), Công nghệ thông tin (KT22): 8,0-8,5

- Các nhóm ngành Kỹ thuật cơ khí (KT12), Toán-Tin (KT23), Kỹ thuật hóa học-Sinh học-Thực phẩm-Môi trường: 7,5-8,0

- Các nhóm ngành kỹ thuật khác (KTxx): 7,0-7,5

- Các nhóm ngành Cử nhân công nghệ (CNx): 6,5-7,5

- Các nhóm ngành kinh tế-quản lý (KQx): 7,0-7,5

- Ngành Ngôn ngữ Anh (TAx): 6,5-7,5

- Các chương trình đào tạo quốc tế (QTx): 6,0-7,0

- Điểm chuẩn dự báo trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, giúp thí sinh có định hướng tốt hơn khi lựa chọn nguyện vọng đăng ký. Điểm chuẩn dự báo này sẽ được cập nhật thường xuyên dựa trên tình hình thí sinh đăng ký và sẽ được chốt vào ngày kết thúc đợt xét tuyển (đợt 1 vào 20/8).

Trường ĐH Văn Hóa tính đến ngày 3/8, đã nhận được 224 hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường.

Điểm xét tuyển vào trường ĐH Văn hóa năm nay từ ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào do Bộ GDĐT quy định. Riêng với ngành Việt Nam học, chuyên ngành Hướng dẫn du lịch Quốc tế thì điểm Tiếng Anh phải trên 6 điểm. Trường sẽ xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại ( điểm xét tuyển sau khi đã cộng điểm ưu tiên khu vực, đối tượng ), thực hiện xét tuyển theo tiêu chí phụ sau :

Đối với : Tổ hợp môn Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý, nếu thí sinh có điểm bằng nhau, sẽ xét ưu tiên điểm môn Ngữ Văn.

Tổ hợp môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, nếu thí sinh có điểm bằng nhau, sẽ xét ưu tiên điểm môn Tiếng Anh.

Tổ hợp môn Ngữ Văn, Lịch Sử, Năng khiếu và tổ hợp Ngữ Văn, Năng khiếu 1, Năng khiếu 2; nếu thí sinh có điểm bằng nhau, sẽ xét ưu tiên tổng điểm môn Năng khiếu.

Học viện Nông nghiệp, tính đến ngày 3/8, nhận được 192 hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Học viện Nông nghiệp đã công bố mức điểm nhận Hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với các tổ hợ p môn thi dùng để xét tuyển:

+ Bậc đại học, các ngành: Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Khoa học môi trường, Quản lý đất đai, Thú y: 


Trường ĐH Thủy Lợi: Phó Hiệu trưởng trực tiếp tư vấn cho thí sinh

Sáng ngày 3/8, theo thông tin từ nhà trường, có khoảng gần 300 lượt thí sinh đến tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường phần đông trong số đó đã làm thủ tục đăng ký nguyện vọng dự tuyển nguyện vọng 1 vào trường Đại học Thủy Lợi. Qua tìm hiểu, các nguyện vọng đăng ký vào trường được rải đều cho các ngành trong trường và phổ điểm tổ hợp các môn thi bao gồm khối A: Toán, Lý, Hóa và Khối A1: Toán, Lý, Anh văn nằm trong khoảng từ 16 đến 20 điểm chiếm đa số.

Tại địa điểm thu nhận hồ sơ đăng ký nguyện vọng, trực tiếp GS.TS Trịnh Minh Thụ - Phó Hiệu trưởng nhà trường có mặt từ sớm và thường trực để trực tiếp giải đáp những câu hỏi của phụ huynh và thí sinh cần sự tư vấn trực tiếp.

Thí sinh đến nộp hồ sơ tại trường ĐH Thủy Lợi


Theo đánh giá của GS Thụ, lượng thí sinh những ngày này đăng ký chưa nhiều một phần do thời tiết mấy ngày này tại các tỉnh phía bắc đang mưa nhiều nên việc di chuyển của các thí sinh gặp trở ngại, nhiều thí sinh còn nghe ngóng để cân nhắc dựa vào tình hình thực tế đặc biệt là chờ đợi kết quả các trường đăng danh sách thí sinh để các em lựa chọn trường hợp lý hơn – Theo quy định 3 ngày/lần các trường phải công khai danh sách thí sinh đăng ký nguyện vọng trên website của trường mình và thời gian từ ngày 1 đến ngày 20 tháng 8 thí sinh có quyền thay đổi nguyện vọng hoặc có thể rút nguyện vọng đăng ký vào các trường khác.

Trường ĐH Thương Mại: Mức điểm nhận hồ sơ là 17 điểm

Tính đến ngày 4-8, trường chưa công bố cập nhật tình hình nhận hồ sơ của thí sinh trên trang web của trường.

Thí sinh có đầy đủ các điều kiện sau đây được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển:Tính đến thời điểm xét tuyển đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; Tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia (THPTQG) năm 2015 tại các cụm thi do các trường đại học/học viện chủ trì tổ chức, có tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển, gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng đạt từ 17,0 trở lên và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 (một) điểm trở xuống.

Mức điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng: Mức điểm ưu tiên được tính với thang điểm 10 và tổng điểm tối đa của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30; Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một) điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 (nửa) điểm.

Những ngành có điểm môn thi nhân hệ số 2, điểm ưu tiên được quy đổi về thang điểm tương ứng với tổng điểm tối đa của 03 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 40 theo công thức: Điểm ưu tiên quy đổi = Điểm ưu tiên x 4/3.

Trường sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển. Thí sinh trúng tuyển là những thí sinh đạt mức điểm sàn theo quy định của Trường theo từng tổ hợp môn xét tuyển và theo từng ngành/chuyên ngành đào tạo. Thí sinh đạt điểm sàn của Trường nhưng không trúng tuyển vào ngành/chuyên ngành đào tạo đã đăng ký, được đăng ký chuyển sang ngành/chuyên ngành đào tạo khác có cùng tổ hợp môn xét tuyển và còn chỉ tiêu tuyển sinh.

Đối với từng ngành/chuyên ngành đào tạo: Trường xét tuyển theo nguyên tắc từ điểm cao đến thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu. Trong trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu Trường sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển dựa trên kết quả môn thi từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu như sau:


Trường Đại học Công đoàn : Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 15 điểm trở lên

Tính đến ngày 4-8, trường chưa công bố tình hình nộp hồ sơ của thí sinh trên trang web của trường.

Trường ĐH Công Đoàn xét tuyển thí sinh có kết quả thi THPT Quốc gia (tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì) đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT trở lên (Đại học là 15 điểm; Cao đẳng là 12 điểm) được phép đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Trường xét tuyển theo ngành và theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển. Xét từ thí sinh có kết quả tổ hợp môn thi đăng ký xét tuyển từ cao xuống theo chỉ tiêu từng ngành và đảm bảo chất lượng nguồn tuyển.

Trong trường hợp có nhiều thí sinh ở cuối danh sách trúng tuyển có điểm xét tuyển như nhau dẫn đến vượt chỉ tiêu tuyển sinh, Trường sẽ sử dụng chỉ số phụ để xét tuyển. Cụ thể:

Đối với trường hợp xét trong cùng một tổ hợp môn thi đăng ký xét tuyển: Trường sẽ ưu tiên thí sinh có điểm thi Môn 1 cao hơn; nếu có nhiều thí sinh có điểm thi Môn 1 bằng nhau mà vẫn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có điểm thi Môn 2 cao hơn; nếu có nhiều thí sinh có điểm thi Môn 2 bằng nhau mà vẫn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có điểm thi Môn 3 cao hơn. Quy định môn 1, môn 2, môn 3 cho các tổ hợp môn thi như sau:


Đối với trường hợp một ngành có nhiều tổ hợp môn thi: Trường sẽ ưu tiên thí sinh có điểm thi Môn 1 của các tổ hợp môn thi cao hơn để xét tuyển; nếu nhiều thí sinh có điểm thi Môn 1 bằng nhau mà vẫn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có điểm thi Môn 2 cao hơn; nếu nhiều thí sinh có điểm thi Môn 2 bằng nhau mà vẫn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có điểm thi Môn 3 cao hơn. (Môn 1, môn 2, môn 3 quy định như bảng trên)

Quy định độ lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp môn thi: Khi thực hiện xét tuyển, độ lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp môn thi trong cùng một ngành được quy định như sau:

Đối với các tổ hợp môn thi Toán - Lý - Hóa; Toán - Lý - Anh; Toán - Anh - Văn điểm trúng tuyển cùng một ngành bằng nhau. Đối với tổ hợp môn thi Văn - Sử - Địa: Điểm trúng tuyển cao hơn 01 điểm so với các tổ hợp khác cùng ngành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật thông tin nhận hồ sơ xét tuyển của các trường đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.