Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường ĐH Hoa Sen được phép tuyển sinh chương trình liên kết với Vatel

Thanh Tàu| 27/11/2015 10:26

(HNMO) - Trường Đại học Hoa Sen vừa nhận được công văn số 5717/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép trường tuyển sinh trở lại chương trình liên kết quốc tế Vatel.


Đây là chương trình liên kết đào tạo cấp bằng Cử nhân Quản lý khách sạn - Nhà hàng Quốc tế giữa trường ĐH Hoa Sen (VN) và trường Kinh doanh Quốc tế Quản lý du lịch và khách sạn Vatel thuộc Vatel Development (Cộng hòa Pháp). Thời gian đào tạo là 3 năm. Sinh viên tốt nghiệp chương trình sẽ được cấp bằng Cử nhân Quản lý Khách sạn – Nhà hàng Quốc tế, đồng thời có cơ hội chuyển tiếp học Master tại 1 trong các trường Vatel trên thế giới.

Sinh viên Vatel phục vụ trong 1 buổi tiệc thực tế.



Trường ĐH Hoa Sen cũng nhận được công văn từ Bộ GD ĐT về việc điều chỉnh một số khoản tại điều 2 Quyết định số 2239/QĐ-BGDĐT ngày 15/6/2015 như: đối tượng tuyển sinh là ứng viên có bằng tốt nghiệp THPT, tham dự thi tuyển và đạt điểm yêu cầu trong kỳ thi do trường ĐHHS và trường Kinh doanh quốc tế Quản lý du lịch và khách sạn Vatel tổ chức và đáp ứng các yêu cầu của chương trình liên kết. Ứng viên chỉ được tham dự chương trình đào tạo chính khóa khi đạt trình độ tiếng Anh B2 theo khung tham chiếu chung Châu Âu hoặc tương đương. Ứng viên tốt nghiệp chương trình THPT quốc tế được thực hiện bằng tiếng Anh tại Việt Nam hoặc ở nước ngoài và đáp ứng các yêu cầu tuyển chọn của chương trình Liên kết đào tạo được xem xét tuyển thẳng. Địa điểm đào tạo của chương trình được xác định rõ là trường Đại học Hoa Sen, số 08 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP Hồ Chí Minh.

Quyết định cho phép tuyển sinh trở lại chương trình Cử nhân Quản lý Khách sạn – Nhà hàng Quốc tế Vatel, theo Bộ GDĐT, là bởi các bên liên kết đã khắc phục được những nguyên nhân dẫn đến đình chỉ tuyển sinh tại Quyết định số 2796/QĐ-BGDĐT ngày 6-8-2014.

Trước đó, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã công bố kết luận thanh tra hoạt động đào tạo có yếu tố nước ngoài của Công ty TNHH nhà hàng khách sạn và du lịch Vĩnh An (TP Hồ Chí Minh), trong đó nêu ra nhiều sai phạm.

Theo thanh tra, chương trình cử nhân ngành quản lý khách sạn - nhà hàng quốc tế là chương trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Hoa Sen với Trường Kinh doanh quốc tế quản lý du lịch và khách sạn Vatel được Trường ĐH Hoa Sen tổ chức tuyển sinh, đào tạo tuần đầu tiên tại trường. Tuy nhiên từ tháng 8-2012 đến tháng 1-2014, Công ty TNHH Vĩnh An đã bố trí lịch học, ký hợp đồng thuê giảng viên giảng dạy các môn thuộc chương trình này, thu học phí và xuất hóa đơn của công ty cho tổng số 137 sinh viên. Ngoài ra, nhà trường còn sai phạm trong việc thu học phí (tiền thu vượt quy định trong năm 2013 và đầu năm 2014 là 1,560 tỉ đồng), đội ngũ giảng viên…

Ngày 21-4, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Vĩnh An mức tiền phạt tổng cộng cho các hành vi vi phạm 55 triệu đồng, buộc công ty này dừng tất cả các hoạt động giáo dục trong thời hạn 12 tháng.

Đồng thời thanh tra bộ cũng đã xử phạt Trường ĐH Hoa Sen mức 15 triệu đồng. Đây cũng là một trong nhiều lý do mà nhóm cổ đông chiếm hơn 30% cổ phần của nhà trường đưa ra và triệu tập đại hội cổ đông bất thường Trường ĐH Hoa Sen hôm 2-8 -2015 .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Hoa Sen được phép tuyển sinh chương trình liên kết với Vatel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.