Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng nay, hơn 800.000 thí sinh đã hoàn tất thủ tục dự thi

Anh Thư - Bảo Hân| 30/06/2016 11:28

(HNMO)- Sáng nay (30/6), khoảng 887.000 thí sinh (TS) tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016 đã tới điểm thi để làm thủ tục chuẩn bị cho buổi thi đầu tiên diễn ra vào ngày 1-7 tại 120 hội đồng thi trên cả nước.

Các giám thị kiểm tra chặt chẽ thông tin và hình ảnh thí sinh dự thi


Ghi nhận tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, đơn vị được giao chủ trì tổ chức Cụm thi số 1 cho học sinh thuộc các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và huyện Gia Lâm, Thường Tín, Phú Xuyên, thí sinh đến làm thủ tục dự thi từ rất sớm để tránh tắc đường.

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, trách nhiệm của thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi: Xuất trình Giấy chứng minh nhân dân và nhận Thẻ dự thi; Nếu thấy có những sai sót về họ, đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo ngay cho cán bộ của Hội đồng thi để xử lý kịp thời.

Đồng thời, lưu ý các thí sinh về lịch thi và các mốc thời gian đã được ghi trên bảng


Trường hợp bị mất  chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Trong sáng nay, vẫn có nhiều thí sinh quên mang theo các giấy tờ cần thiết, nhưng đã được hướng dẫn và nhắc nhở kỹ để tuân thủ đúng quy chế trong những ngày thi chính thức.

Các thí sinh đều đối chiếu, rà soát kỹ các thông tin trong giấy báo dự thi


Để phục vụ cho kỳ thi, ĐH Bách khoa Hà Nội đã huy động 946 giảng viên và  cán bộ làm nhiệm vụ coi thi. Công tác tập huấn cho tất cả giám thị và Ban chỉ đạo các điểm thi đã được thực hiện đầy đủ và nghiêm túc. Những điểm mới,  cần chú ý  đã được nhấn mạnh và lưu ý tới toàn thể cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi.

Để hỗ trợ kỳ thi, nhà trường huy động gần 400 sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi, đảm bảo an ninh trật tự và giao thông tại các điểm thi, hỗ trợ thí sinh và người nhà. Nhà trường cũng chuẩn bị các phòng trong Ký túc xá để phục vụ các thí sinh và phụ huynh ở xa có nhu cầu lưu trú trong thời gian thi.

Thí sinh tập trung lắng nghe phổ biến quy chế thi, đặc biệt là những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi.


Chia sẻ với HNMO, nhiều thí sinh không tránh khỏi tâm trạng lo lắng trước kỳ thi quan trọng này. Tham khảo đề minh họa của những năm trước, thí sinh Lê Chí Trung (HS trường PTTH Hoàng Văn Thụ) băn khoăn khi thấy môn Văn tương đối khó bởi đề bài được phân chia theo nhiều dạng còn môn Toán lại làm theo hình thức đề phân loại. Dù được đăng ký xét tuyển nhiều nguyện vọng nhưng thí sinh này vẫn không tự tin.

Với tâm trạng tốt, thí sinh Đỗ Quang Anh (HS trường PTTH Trương Định) chia sẻ: "Việc đăng ký hồ sơ qua mạng đã tạo điều kiện thuận lợi cho em trong việc tiết kiệm thời gian đến nộp hồ sơ trực tiếp. Còn các môn học của em tương đối đồng đều nên việc lựa chọn khối xét tuyển ĐH, CĐ sẽ chờ vào kết quả thi trong những ngày tới".

Việc phát thẻ dự thi và hoàn tất thủ tục đăng ký dự thi diễn ra khá nhanh chóng.

Cũng bởi có nhiều cơ hội hơn nên thí sinh tự do Nguyễn Thị Nga (hiện đang là sinh viên trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp) năm nay lại quyết định tiếp tục nộp hồ sơ thi. Em mong năm nay sẽ được học vào trường ĐH mà em ước mơ từ nhỏ. Điểm mới của kỳ thi năm nay khiến em rất phấn khởi.

Bắt đầu từ 7h30 phút sáng mai (1/7), các thí sinh sẽ bắt đầu  làm bài thi môn đầu tiên - môn Toán trong thời gian 180 phút. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay, hơn 800.000 thí sinh đã hoàn tất thủ tục dự thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.