Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề thi Toán phân hoá cao, nhiều thí sinh kêu khó!

Bảo Hân - Mai Chi| 01/07/2016 11:33

(HNMO)- Vào 10h30 sáng nay (1/7), tại điểm thi ĐH Y Hà Nội thuộc cụm thi ĐH Thuỷ Lợi, sau khi hết giờ thi môn Toán, nhiều thí sinh tỏ ra không tự tin với kết quả bài làm của mình. Đặc biệt, 3 câu cuối đề thi bị kêu

Trao đổi với HNMO, thí sinh Nguyễn Thu Trang cho biết, trong suốt 180 phút làm bài, em chỉ hoàn thành được 7 câu đầu tiên của đề. Với 7 câu này, mặc dù không quá khó nhưng em cũng chỉ tự tin mình làm đúng được 50%. Câu 8 đến câu 10 của đề thi "siêu khó "nên em không làm nổi.

Thí sinh Nguyễn Thu Trang


Trang cho rằng đề thi năm nay khó hơn hẳn so với năm ngoái, đặc biệt là có nhiều câu hỏi để phân loại học sinh. Thí sinh này cũng xác định ngay trong quá trình ôn thi sẽ bỏ qua một số nội dung nên khi bắt đầu làm bài, em không mất nhiều thời gian để chú tâm vào những câu này.

Một thí sinh khác là em Nguyễn Giản Đơn (Quốc Oai, Hà Nội) cũng có chung nhận xét 3 câu cuối của đề thi khá "đánh đố" thí sinh. Mẹ của Đơn cho biết, dù em học không quá xuất sắc nhưng cũng đượccác thầy cô đánh giá là khá nắm chắc kiến thức và chắc chắn giành điểm 8 với bài thi toán.

Thí sinh Nguyễn Giản Đơn cùng mẹ rời điểm thi về phòng trọ ở ngay đối diện trường


Tuy nhiên, sau sáng nay, Đơn không  tự tin lắm. Dù các dạng bài trong đề thi em đều đã tiếp xúc trong quá trình ôn tập, không có gì quá lạ lẫm và mới mẻ nhưng em vẫn không làm tốt vì khá khó, đặc biệt câu hỏi liên quan đến hình học phẳng.

Là một trong số thí sinh rời phòng thi sớm nhất tại ĐH Thuỷ Lợi, Bùi Hoàng Yến (Hà Nội) cho biết mình đã hoàn thành khoảng 70% đề thi. Với tính phân hoá cao của đề, Yến nhận định, để kiếm được điểm tuyệt đối tại kỳ thi năm nay là rất khó.

Tại trường ĐH Bách Khoa, nhiều thí sinh rời phòng thi từ sớm trong sự sốt ruột của các vị phụ huynh ở bên ngoài. Nhiều thí sinh tỏ ra thoái mái, vui vẻ vì đề thi vừa sức, các em tự tin đạt điểm 6, 7.

Nhiều thí sinh ra về trong tâm trạng không mấy tự tin vì đề thi "khó nhằn"


Nguyễn Thuý An và cô bạn cùng trường cấp III Bùi Thu Hà cho biết đề thi khó hơn các em nghĩ. Dù kết quả làm bài sáng nay không được tốt, nhưng An và Hà sẽ tập trung cho các môn tiếp theo. Với An, ngoài 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, em chọn thêm Vật lý và Hóa học để có thể dùng kết quả đăng ký vào nhiều trường khối A. Thu Hà cho biết em sẽ đăng ký nguyện vọng vào các ngành khá "hot" hiện nay là công nghệ thông tin.

Chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài môn thi thứ 2 là Ngoại ngữ với thời gian 90 phút. Giờ làm bài bắt đầu tính từ 14h30. Đề thi Ngoại ngữ yêu cầu thí sinh làm bài theo cả hai hình thức là viết và trắc nghiệm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi Toán phân hoá cao, nhiều thí sinh kêu khó!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.