Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề Tiếng Anh "dễ thở" hơn đề Toán

Mai Chi| 01/07/2016 18:07

(HNMO) – 16h hôm nay (1/7) các thí sinh tại điểm thi Học viện Ngân hàng đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh. Sau vài phút thực hiện các thủ tục, những thí sinh đầu tiên đã rời khỏi trường thi với nhiều tâm trạng khác nhau.

Những thí sinh rời phòng thi đầu tiên sau khi hoàn thành bài thi Tiếng Anh chiều nay.


Trao đổi với phóng viên HNMO, nhiều bạn thí sinh đánh giá đề Tiếng Anh khá “dễ thở” so với đề thi Toán sáng nay. Bạn Lê Kim Anh, học sinh trường THPT Phan Huy Chú - một trong những thí sinh rời phòng thi sớm nhất tại điểm thi Học viện Ngân Hàng - cho biết em cảm thấy đề Tiếng Anh tương đối dễ đối với mình. 

“Em làm bài thi rất thoải mái và hầu như không gặp khó khăn, bởi Tiếng Anh vốn là môn em tự tin nhất”. Kim Anh cũng hi vọng ít nhất mình sẽ được 9 điểm để bù lại đề Toán khá "đánh đố" sáng nay.


Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi.

Một vài em cố nán lại để so kết quả bài làm với nhau.

Thí sinh Phạm Hồng Ngọc (Vạn Phúc) cũng có tâm trạng vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi. Tuy nhiên, em không dám chắc mình sẽ được điểm tuyệt đối vì chỉ vừa đủ thời gian hoàn thiện bài và không kịp kiểm tra lại nên vẫn có thể sơ sảy ở một vài câu hỏi.

Trong khi nhiều thí sinh tỏ ra khá thoải mái với môn Tiếng Anh thì một vài thí sinh lại coi đây là thử thách lớn. Thí sinh Trịnh Minh Huyền, học sinh trường THPT Quốc Oai cảm thấy đề thi khá khó và em chỉ làm được khoảng 30% bài thi. “Rất nhiều phần trong đề em không hiểu vì có nhiều từ mới. Em vốn tập trung ôn thi khối C nên không đầu tư nhiều thời gian vào môn Tiếng Anh, trong khi môn học này lại cần học thuộc khá nhiều”.

Hai thí sinh Vũ Duy Anh và Nguyễn Anh Quân - học sinh trường Hoàng Cầu – cũng “than thở” về đề thi Tiếng Anh chiều nay. Cả hai em đánh giá bài làm của mình chỉ đạt 40%. “Đề thi khá khó và dài đối với những học sinh không chuyên như chúng em, nhất là bài đọc hiểu thứ hai, mặc dù các dạng bài đều rất quen thuộc”. Tuy vậy, các em cũng nhận định rằng đề Tiếng Anh không phức tạp như đề Toán.

Hai thí sinh Vũ Duy Anh và Nguyễn Anh Quân.


Nhiều phụ huynh chờ đợi bên ngoài tỏ ra khá sốt ruột, một phần vì đề thi Toán sáng nay đã được đánh giá là tương đối khó và có tính phân loại cao. Khoảng 16h40, tất cả các thí sinh đều đã rời khỏi trường thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề Tiếng Anh "dễ thở" hơn đề Toán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.