Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều trường ĐH phía Nam công bố ngưỡng điểm xét tuyển

Thanh Tàu| 12/07/2017 14:31

(HNMO) – Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm tối thiểu để xét tuyển ĐH năm 2017, sáng 12-7, hàng loạt các trường ĐH tại khu vực phía Nam đồng loạt công bố ngưỡng điểm xét tuyển.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017.


Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh cho biết, đối với các ngành hệ đào tạo đại trà (xét điểm thi THPT quốc gia), điểm sàn xét tuyển ngành thấp nhất là 18 điểm như: Kinh tế gia đình, Công nghệ chế biến lâm sản và cao nhất là 22,5 điểm với ngành Công nghệ kỹ thuật ôtô. Đối với các ngành áp dụng môn nhân hệ số 2: thiết kế thời trang (nhân hệ số 2 môn vẽ) 22 điểm, ngôn ngữ Anh (nhân hệ số 2 môn tiếng Anh) 28 điểm và sư phạm tiếng Anh (nhân hệ số 2 môn tiếng Anh) 30 điểm. Đối với các ngành hệ đào tạo chất lượng cao bằng tiếng Việt có điểm sàn từ 18 đến 20,5 điểm. Các ngành hệ đào tạo chất lượng cao bằng tiếng Anh có điểm sàn từ 17 đến 19 điểm.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và dịch vụ đào tạo Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho hay, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng (điểm sàn xét tuyển) các ngành hệ ĐH của trường là: 15,5 điểm cho tất cả các khối, ngành. Riêng với chỉ tiêu đào tạo ĐH chính quy của 5 ngành ĐH đào tạo theo chương trình tăng cường tiếng Anh: Dinh dưỡng và khoa học thực phẩm, Công nghệ sinh học, Quản trị nhà hàng - khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kế toán sẽ nhận ở mức 17 điểm. Điểm sàn cho hệ cao đẳng của trường là: 10 điểm cho tất cả các khối, các ngành.

Trường ĐH Mở TP Hồ Chí Minh: Ngưỡng điểm xét tuyển là 15,5 điểm cho tất cả các ngành.

Trường ĐH Văn Hiến: Điểm sàn xét tuyển là 15,5 điểm (bằng kết quả thi THPT quốc gia). Đối với ngành năng khiếu, ngoài tổ chức thi riêng các môn chuyên môn, trường xét môn Văn hóa là Văn từ 5 điểm.

Trường ĐH Kinh tế Tài chính (UEF): Mức điểm xét tuyển trình độ ĐH ở 16 ngành đào tạo là 15,5 điểm ở tất cả các tổ hợp xét tuyển. Với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 1.560, thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các ngành thế mạnh như kinh doanh, quản lý, tài chính, kế toán...

Trường ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH): Điểm nhận hồ sơ của tất cả các ngành đào tạo là 15,5 điểm - ngang với ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ quy định (điểm sàn). Năm 2017, HUTECH chính thức tuyển sinh 100 chỉ tiêu ngành Thú y trình độ ĐH.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Điểm xét tuyển cho tất cả các ngành là 15,5 điểm.

Trường ĐH Lạc Hồng: Ngưỡng xét tuyển cho tất cả các ngành là 15,5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường ĐH phía Nam công bố ngưỡng điểm xét tuyển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.