Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều trường đại học có mức điểm chuẩn chênh lệch nhau

Thống Nhất| 14/07/2017 06:36

(HNM) - Chiều 13-7, một số trường đại học đã đưa ra mức điểm chuẩn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển năm 2017. Đại học Y Hà Nội có mức điểm chuẩn cao nhất ở các ngành Y đa khoa với 27 điểm, Răng - Hàm - Mặt 26,75 điểm.


Một số ngành như Y học dự phòng, Y tế công cộng, Điều dưỡng… điểm chuẩn xét tuyển đều từ 24 đến 25 điểm. Mặc dù cùng tuyển tổ hợp các môn khối A, B nhưng trái với khối y dược, các nhóm ngành thuộc khối nông - lâm lại có mức điểm chuẩn không cao. Đơn cử, Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ 12 đến 17 điểm cho 27 ngành với tổng chỉ tiêu 4.780. Mức 12 điểm dành cho những đối tượng ưu tiên khu vực 1 khi đăng ký vào các ngành Bảo vệ thực vật, Khoa học trồng cây, Khoa học môi trường, Kinh tế công nghiệp.

Một trong những trường có chỉ tiêu tuyển sinh nhiều nhất năm nay với 6.700 sinh viên là Đại học Công nghiệp Hà Nội có mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 16,5 đến 19 điểm. Các ngành nhận hồ sơ xét tuyển ở mức 19 điểm gồm: Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa.

Đại học Bách khoa Hà Nội có mức điểm chuẩn xét tuyển thấp nhất là 20 điểm, cao nhất là trên 24 điểm, trong đó mức 20 điểm dành cho các chương trình đào tạo quốc tế. Theo kế hoạch, ngày 1-8, trường sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo từng ngành cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường đại học có mức điểm chuẩn chênh lệch nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.