Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội chưa bổ sung môn thi mới trong kỳ tuyển sinh lớp 10

Minh Đức| 27/12/2017 16:45

(HNMO) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 trên địa bàn Hà Nội sẽ ổn định như kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017-2018.


Cụ thể, Hà Nội vẫn giữ nguyên phương thức kết hợp xét tuyển (điểm học tập, rèn luyện của học sinh ở 4 năm học cấp THCS) với thi tuyển để tuyển sinh lớp 10 THPT. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung gồm 2 môn là ngữ văn và toán cho tất cả học sinh đã được công nhận hoàn thành tốt nghiệp THCS, có nguyện vọng thi vào lớp 10 THPT tại các trường THPT công lập, trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của các quận, huyện, thị xã.


Với định hướng như trên, hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về các quy định cụ thể của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 và sẽ công bố rộng rãi cho phụ huynh, học sinh sau khi được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.

Trả lời câu hỏi về việc Hà Nội có dự kiến đưa thêm môn ngoại ngữ vào là một môn thi bắt buộc đối với tất cả học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT trong thời gian tới hay không, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Sở sẽ nghiên cứu phương án đưa thêm môn thi vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và sẽ công bố rộng rãi để xin ý kiến của các chuyên gia, các thầy giáo, cô giáo, tham khảo ý kiến của phụ huynh, học sinh và dư luận xã hội.

Tuy nhiên, lộ trình triển khai ra sao còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu nhận được sự đồng thuận và có sự phê duyệt của UBND thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố công khai phương án tuyển sinh trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT hằng năm ít nhất một năm học để học sinh, phụ huynh và các thầy giáo, cô giáo chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chưa bổ sung môn thi mới trong kỳ tuyển sinh lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.