Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường tư thục đề xuất được tự chủ trong tuyển sinh

Minh Đức| 27/04/2018 07:11

(HNM) - Ngày 26-4, tại Hà Nội, Báo Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Tuyển sinh trường tư thục: Thực trạng và giải pháp” với sự tham gia của một số chuyên gia, cán bộ quản lý trường tư thục các cấp học trên địa bàn Hà Nội.


Hội thảo nhằm tập hợp ý kiến của các nhà trường về thực trạng, những khó khăn, bất cập và đề xuất giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác tuyển sinh.

Ý kiến của đại diện Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THCS và THPT Lương Thế Vinh, Tiểu học Ban Mai, THPT Marie Curie... có chung nhận định: Kể từ năm 1989, khi Hà Nội có trường tư thục đầu tiên, đến nay, hệ thống trường tư thục đã góp phần đáng kể trong việc giảm gánh nặng từ ngân sách, tạo cơ hội học tập đa dạng cho học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, các trường còn gặp một số khó khăn, trong đó có việc tuyển sinh.

Các nhà trường đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép tự chủ về thời gian và phương thức tuyển sinh thay vì áp dụng chung một phương thức và thời gian với các trường công lập như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường tư thục đề xuất được tự chủ trong tuyển sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.