Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

Theo Tin tức| 04/06/2018 17:08

Ngày 7-6 tới đây, kỳ thi vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất và thường xuyên được kiểm tra, bổ sung, hoàn thiện thêm.

Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT. Ảnh: L.S


Theo ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, toàn thành phố có 185 điểm thi với gần 4.000 phòng thi đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết đã được “chốt” để phục vụ kỳ thi. Tổng số cán bộ, giảng viên, giáo viên được điều động tham gia công tác coi thi là 8.300 người.

Gần 95.000 học sinh trên địa bàn Hà Nội sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019. Với việc chọn ra 66% số học sinh trong tổng số học sinh tốt nghiệp THCS để tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập, đây là kỳ thi có tính cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các em phải thận trọng trong từng phần việc.


Chuẩn bị cho kỳ thi, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp cùng Công an TP Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức kỳ thi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chức năng có phương án xử lý, kịp thời khắc phục các tình huống xảy ra; chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ kỳ thi.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã có phương án đề phòng bão lốc làm tốc mái, mưa dột ở phòng thi, ngập nước cục bộ tại các điểm thi; chống ùn tắc giao thông. Phương án bảo đảm điện tại các điểm thi cũng được triển khai trong đó gồm cả phương án dự phòng cho các hoạt động của Hội đồng thi, phục vụ Ban in sao đề, coi thi và chấm thi…

Theo đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, từ nay tới ngày thi, các đoàn kiểm tra sẽ liên tục đi kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các điều kiện tổ chức thi tại từng điểm thi, phòng thi, bảo đảm không bỏ sót bất cứ một chi tiết nào. Các điểm thi nằm ở khu vực đông dân cư, gần đường giao thông; các phòng thi có cửa sổ sát nhà dân hoặc gần đường, sát ruộng... được đặc biệt lưu tâm trong quá trình kiểm tra.

Bên cạnh công tác chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, điều kiện dự thi thì lực lượng Công an TP Hà Nội cũng tiến hành rà soát công tác chuẩn bị cho các kỳ thi, ngăn chặn những hành vi mua bán, tàng trữ các thiết bị gian lận công nghệ cao đồng thời đề nghị các cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi quan tâm đến vấn đề này để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi gian lận tại kỳ thi.

Một số điều thí sinh cần lưu ý: 

Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi; khi nộp bài thi phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi; không làm được bài cũng phải nộp giấy thi, không phải nộp giấy nháp; có thể được ra khỏi phòng thi sau khi đã hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi, nhưng trước khi ra phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.