Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề thi môn ngữ văn bất ngờ nhưng vẫn trong nội dung học

Hoàng Lân| 07/06/2018 10:55

(HNMO) - 10h sáng nay (7-6), gần 95.000 học sinh trên toàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành xong môn thi ngữ văn trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019.


Học sinh trao đổi sau môn thi ngữ văn sáng nay. Ảnh: Viết Thành


Các học sinh có 120 phút làm bài thi môn ngữ văn (từ 8h đến 10h sáng). Đề thi gồm 2 phần: Phần 1 (6 điểm) với 4 câu hỏi, trong đó có 2 câu hỏi về bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” (Huy Cận), câu 3 và 4 đòi hỏi học sinh phải liên hệ, sáng tạo thêm. Phần 2 (4 điểm), gồm 2 câu hỏi tập trung vào bài “Chuyện người con gái Nam Xương” (Nguyễn Dữ) và 1 câu hỏi yêu cầu học sinh viết nghị luận về đề tài gia đình.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều học sinh sau khi hoàn thành thi môn ngữ văn cho rằng, đề thi năm nay tuy vẫn nằm trong nội dung học nhưng có yếu tố bất ngờ. Đa số học sinh cho biết, câu 3 ở phần 1 khá bất ngờ với yêu cầu: “Ghi lại chính xác câu thơ trong một bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà em đã học ở chương trình ngữ văn trung học cơ sở cũng có hình ảnh con thuyền trong đêm trăng”.


Đề thi môn ngữ văn vào lớp 10 THPT năm nay được đánh giá là có yếu tố bất ngờ.


Trao đổi với phóng viên HNMO tại điểm thi Trường THPT Quang Trung (quận Đống Đa), em Nguyễn Gia Huy cho rằng, đề ngữ văn không quá khó nhưng bất ngờ và học sinh này hoàn thành được 90% đề thi.

Trong khi đó, học sinh Nguyễn Thị Mai cho rằng, đề thi bình thường, tuy có yếu tố bất ngờ nhưng nếu đã ôn luyện kỹ và nắm vững kiến thức có thể làm tốt được bài thi.

13h30 chiều nay, kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn Hà Nội tiếp tục với môn thi toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi môn ngữ văn bất ngờ nhưng vẫn trong nội dung học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.