Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội dự kiến công bố điểm tuyển sinh lớp 10 trong ngày 23 hoặc 24-6

Theo Lao động| 11/06/2018 19:13

Sở GD-ĐT Hà Nội đang chỉ đạo các bộ phận tổ chức chấm thi cho thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2018 theo đúng kế hoạch.

Thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 năm 2018.


Cũng theo lãnh đạo Phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng, toàn thành phố thành lập một ban chấm thi, một ban phách và các ban chấm thi bộ môn hoặc nhóm môn. Cán bộ chấm thi gồm 50% là giáo viên THCS, 50% là giáo viên THPT.

Các phòng GD-ĐT, các trường THPT phải cử đúng thành phần và số lượng giáo viên tham gia chấm thi theo yêu cầu của Sở GD-ĐT. Tại mỗi ban chấm thi theo môn hoặc nhóm môn có các thanh tra viên làm nhiệm vụ thanh tra chấm thi.

Căn cứ chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển của thí sinh đăng ký dự tuyển, trường THPT công lập đề xuất điểm chuẩn, Sở GD-ĐT duyệt điểm chuẩn cho từng trường.

Điểm xét tuyển do Sở GD-ĐT công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển.

Trường hợp hạ điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ. Khi hạ điểm chuẩn, nhà trường chỉ nhận học sinh có NV1 không nhận học sinh có NV2.

Tùy theo tình hình tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên ở một số khu vực tuyển sinh, nếu gặp khó khăn Sở sẽ xem xét, quyết định cho phép trường được tuyển nguyện vọng 3 (NV3). Những học sinh trúng tuyển NV3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2,0 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dự kiến công bố điểm tuyển sinh lớp 10 trong ngày 23 hoặc 24-6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.