Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai trường hợp học sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT

Minh Khang| 14/06/2018 07:04

(HNM) - Theo Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có hai trường hợp học sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT.


Trường hợp thứ nhất, học sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi, nhưng học sinh phải được xếp loại về học lực, hạnh kiểm cả năm lớp 12 từ khá trở lên.

Trường hợp thứ hai, học sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi; hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại.

Trong trường hợp này, học sinh phải bảo đảm 2 điều kiện: Điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đạt từ 5,0 trở lên; học sinh có xếp loại học lực từ trung bình trở lên và xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên.

Chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, học sinh phải nộp hồ sơ đặc cách cho thủ trưởng đơn vị nơi học sinh đăng ký dự thi.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn thành phố có gần 80.000 học sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai trường hợp học sinh được đặc cách tốt nghiệp THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.