Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 15 đoàn kiểm tra việc bảo quản đề và bài thi tại các điểm thi THPT quốc gia

Thống Nhất| 24/06/2018 18:38

(HNMO) - Chiều 24-6, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại điểm thi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý kiểm tra công tác tổ chức thi THPT quốc gia tại điểm thi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.


Bà Lê Thị Quyên, Điểm trưởng điểm thi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết: Trường Đại học Công nghiệp có cơ sở vật chất tốt, nằm ở vị trí cách biệt với nhà dân nên công tác bảo đảm an toàn cho kỳ thi có nhiều thuận lợi. Toàn bộ thí sinh đăng ký dự thi tại điểm thi này đều là thí sinh tự do, đăng ký dự thi chỉ để lấy kết quả làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng nên số phòng thi, số thí sinh ở từng môn khác nhau. Môn toán có số lượng phòng thi nhiều nhất là 43 phòng/môn thi với 1.032 thí sinh; môn giáo dục công dân chỉ có 6 phòng thi với 123 thí sinh. Thực tế này đòi hỏi công tác tổ chức thi, nhất là việc tuân thủ quy trình tổ chức thi bài thi tổ hợp nghiêm túc, thận trọng tránh để xảy ra sai sót.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, ông Nguyễn Quốc Hùng, Điểm trưởng cho biết: Điểm thi có 24 phòng thi với 576 thí sinh, 48 cán bộ coi thi và 10 nhân viên phục vụ. Các điều kiện cơ sở vật chất như văn phòng phẩm, giấy thi, phòng y tế, trang thiết bị... được chuẩn bị đầy đủ. Tại buổi tổ chức học tập quy chế, lãnh đạo điểm thi đã nhấn mạnh những điểm mới của quy chế, đặc biệt lưu ý yêu cầu cán bộ coi thi không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi. Điểm thi đã bố trí hộp để lưu giữ, bảo quản điện thoại di động của cán bộ coi thi trong thời gian làm nhiệm vụ. Trong buổi chiều tập trung thí sinh, điểm thi có 2 thí sinh vắng mặt, trong đó 1 thí sinh vắng do mổ ruột thừa. Chiều cùng ngày, lãnh đạo điểm thi đã liên hệ với phụ huynh để phổ biến, hướng dẫn phụ huynh về thủ tục xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh này.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã báo cáo sơ bộ về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Toàn thành phố có 79.265 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 4.200 thí sinh đã tốt nghiệp THPT, số còn lại chưa tốt nghiệp THPT. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực và các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đã sẵn sàng. Hôm nay, 24-6, các điểm thi đã tổ chức cho cán bộ coi thi và thí sinh học tập quy chế thi. Toàn thành phố có 8.021 cán bộ, giảng viên, giáo viên được huy động làm cán bộ coi thi, bao gồm cả cán bộ, giảng viên đại học và cán bộ, giáo viên phổ thông. 1 cán bộ coi thi vắng mặt trong buổi học tập quy chế buổi sáng đã được học tập bổ sung vào buổi chiều cùng ngày, bảo đảm toàn bộ cán bộ coi thi được huy động làm nhiệm vụ đều được học tập quy chế nghiêm túc.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức vận chuyển đề thi tới 123 điểm thi an toàn, bảo mật, đúng quy chế. Từ tối 24-6 đến khi kết thúc kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức 15 đoàn kiểm tra công tác bảo quản đề và bài thi tại các điểm thi. Nhằm bảo đảm tính nghiêm túc, khách quan, năm nay Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ đề và bài thi, với yêu cầu trưởng các điểm thi phải trực tại điểm thi 24/24.

Báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo vào 18h, có 482 thí sinh vắng mặt trong buổi học tập quy chế thi; toàn thành phố chưa ghi nhận sự cố bất thường nào.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, lãnh đạo các điểm thi và trực tiếp kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của ngành và các đơn vị. Các điểm thi đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực và các phương án bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, y tế, điện, nước... để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo đúng kế hoạch của thành phố và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố.

Đồng chí Ngô Văn Quý yêu cầu các điểm thi tiếp tục rà soát, hoàn thiện các điều kiện tổ chức kỳ thi để tạo thuận lợi nhất cho thí sinh; tăng cường nhân lực cho công tác bảo vệ đề và bài thi, đồng thời quan tâm đến các điều kiện về ánh sáng, quạt mát cho thí sinh. Riêng với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, do địa bàn trường rộng, các phòng thi nằm rải rác ở các tòa nhà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý yêu cầu nhà trường tăng cường lực lượng an ninh để thực hiện tốt phương án bảo đảm an ninh cho khâu tổ chức thi; tổ chức phân luồng giao thông tốt.

Từ sáng mai (25-6), các thí sinh chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với môn thi đầu tiên là ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 15 đoàn kiểm tra việc bảo quản đề và bài thi tại các điểm thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.