Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thời tiết mát mẻ, sỹ tử "xung trận", bố mẹ bồn chồn

Nhóm PV HNMO| 25/06/2018 07:26

(HNMO) - Sáng nay (25-6), các thí sinh bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2018 với môn Ngữ văn. Tại Hà Nội, thời tiết khá mát mẻ, giao thông thông thoáng, tạo điều kiện giúp các sỹ tử hoàn thành tốt bài thi đầu tiên.

Theo ghi nhận của HNMO, hầu hết thí sinh đã có mặt tại điểm thi trong khoảng thời gian từ 6h30 đến 7 sáng. Sau đó, lác đác một vài thí sinh được bố mẹ đưa đến và tỏ ra khá vội vã, vì thời gian phát đề thi là vào lúc 7h30.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội), lực lượng cảnh sát giao thông công an, tự quản phường có mặt từ 6h sáng, bảo đảm khu vực hai đầu ngõ vào trường được thông thoáng, an ninh trật tự được duy trì vì tại khu vực này có 2 điểm thi được đặt liền kề.

Do có sự ôn tập, chuẩn bị tốt cả về kiến thức và tâm lý cho kỳ thi nên phần lớn các thí sinh đều vui vẻ, sẵn sàng "vào cuộc". Có lẽ, phần lo lắng lại dồn hết về phía phụ huynh.

Dù nhà ở ngay sát trường thi, có con gái là cháu Nguyễn Quỳnh Anh, vốn là "cựu" học sinh THPT Nguyễn Gia Thiều, nhưng bà Tâm vẫn nóng ruột yêu cầu con đến trường thật sớm. Bản thân bà cũng ra đứng sát ngoài cánh cổng trường để dõi theo con với tâm trạng đầy bồn chồn, lo lắng.

Phía bên kia đường, chị Trần Thịnh Vĩnh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên) sau khi vượt quãng đường 5km để đưa con đến trường thi, vẫn chưa vội quay xe ra về, mà còn nán lại để thấy yên lòng hơn.

"Không hiểu kết quả thi cử sẽ thế nào nhưng cháu đã học rất chăm chỉ. Nhiều tháng nay, đêm nào phòng cháu cũng sáng đèn đến tận khuya. Kỳ thi này, cháu đăng ký hai nguyện vọng, một học ngành tài nguyên môi trường tại Đại học Kinh tế Quốc dân, hai là học công nghệ thông tin tại Đại học Bách Khoa. Tôi thì mong con thi đủ điểm đỗ vào Đại học Kinh tế Quốc dân vì chị gái cháu vừa tốt nghiệp thủ khoa tại đó" - chị Vĩnh tâm sự.

Tại điểm trường THPT Trần Phú, thí sinh Ngân Hà chia sẻ: "Em thấy khá lo lắng trước khi bước vào phòng thi. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, em thức đến 23h để học và dậy từ 5h sáng để ôn lại bài".

Sau những cái ôm thật chặt động viên tinh thần con thi tốt, hàng loạt phụ huynh vẫn kiên nhẫn đứng đợi tại cổng trường.

Dưới đây là những hình ảnh HNMO ghi lại tại một số điểm thi sáng sớm nay:


Khu vực phía ngoài các điểm thi đều được bảo đảm trật tự, giao thông thông thoáng.



Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện phát nước uống, quạt nhựa và bánh ăn nhẹ, động viên tinh thần các sỹ tử và cả phụ huynh trong ngày thi đầu tiên.

Các thí sinh đã sẵn sàng bước vào kỳ thi, dù không tránh khỏi chút lo lắng ban đầu.

Không ít thí sinh vội vã vì đến điểm thi sát giờ quy định.




Không ít phụ huynh tranh thủ chưa đến giờ đi làm đã nán lại ngoài cổng trường ngóng theo con hoặc tranh thủ trao đổi cùng các phụ huynh khác để chia sẻ tâm trạng âu lo.




Tình cảm, sự quan tâm của bố mẹ luôn là nguồn động viên, động lực lớn nhất đối với mỗi thí sinh.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết mát mẻ, sỹ tử "xung trận", bố mẹ bồn chồn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.