Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề thi toán THPT 2018 khó, có tính phân loại cao

Nhóm PV HNMO| 25/06/2018 17:17

(HNMO) - Chiều 25-6, hơn 900.000 học sinh đã hoàn thành bài thi môn toán, môn thi thứ hai trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Đề thi toán THPT 2018 gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi thí sinh có một mã đề thi khác nhau và có 90 phút để hoàn thành bài thi. Đây là năm thứ hai môn toán kỳ thi THPT quốc gia áp dụng hình thức thi trắc nghiệm. Nếu như năm ngoái, các thí sinh đánh giá đề quá dài, không đủ thời gian để hoàn thành thì trong kỳ thi năm nay, đa số thí sinh được hỏi cho rằng thời gian 90 phút là vừa đủ để hoàn thành số câu hỏi. Dưới đây là mã đề thi 109:


Là một trong những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, em Trần Khánh Linh (Trường THPT Nguyễn Trãi) đánh giá, đề thi toán năm nay có khoảng 10-15 câu học sinh có thể đọc đề và làm được ngay. Linh cho rằng đề thi năm nay khó hơn nhiều so với năm ngoái mặc dù thời gian 90 phút là đủ để thí sinh hoàn thành hết 50 câu hỏi trắc nghiệm, đặc biệt là những câu hỏi hình học và câu hỏi về lãi suất.


Thí sinh Trần Khánh Linh là một trong những thí sính đầu tiên ra khỏi điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng.


Cùng ý kiến trên, thí sinh Nguyễn Kim Anh (Trường THPT Nguyễn Trãi) cho biết, em gặp khó khăn với nhiều câu hỏi yêu cầu tính toán phức tạp, trong đó có một câu về lãi suất. Thí sinh đăng ký Trường Đại học Quốc gia Hà Nội này cho biết đã hoàn thành được khoảng 60% bài thi.

Thí sinh Nguyễn Văn Hải (Trường THPT Đinh Tiên Hoàng) bước ra khỏi điểm thi với tinh thần rất thoải mái. Theo Hải, đề thi toán với thí sinh này là một đề thi hay, trong đó hầu hết các kiến thức tập trung vào chương trình học lớp 12, một số câu hỏi có độ khó cao.

“Trong 90 phút em làm được khoảng 30 câu, trong đó có 25 câu em chắc chắn đúng. Vì đăng ký thi khối H nên em không quá lo lắng về điểm toán”, Hải cho biết.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Hồng Anh (Trường THPT Thực Nghiệm) lại đánh giá đề thi khá dài. Thí sinh này cho rằng, cần thêm ít nhất 10 phút để hoàn thành tất cả 50 câu hỏi. Theo Hồng Anh, đề thi năm nay khó hơn đề thi năm ngoái, một phần do áp lực tâm lý khi ngồi trong phòng thi căng thẳng hơn khi làm bài thi thử. Mặc dù không chắc chắn về kết quả làm bài môn toán nhưng Hồng Anh cho biết, bài thi môn ngữ văn sáng nay thí sinh này làm khá tốt và sẽ căn cứ vào điểm thi để đưa ra quyết định cuối cùng về việc lựa chọn trường đại học.  

Dưới đây là một số hình ảnh sau khi các thí sinh kết thúc bài thi môn toán chiều 25-6: 

Than đề khó, nhiều thí sinh cho biết chỉ làm được trên dưới 30 câu trong tổng số 50 câu của đề thi.


Nụ cười hiếm hoi của các thí sinh sau giờ thi toán.

Trao đổi về kết quả làm bài thi.

Một huynh lo lắng hỏi thăm tình hình làm bài thi của con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi toán THPT 2018 khó, có tính phân loại cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.