Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường không được thu bất cứ khoản đóng góp nào với học sinh vào lớp 10

Minh Khang| 01/07/2018 07:00

(HNM) - Từ ngày 1 đến 3-7-2018 là khoảng thời gian các trường THPT trên địa bàn Hà Nội tổ chức thu nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2018-2019.

Theo quy định, khi tiếp nhận hồ sơ, nhà trường phải kiểm tra sự trùng khớp của các thông tin cá nhân học sinh như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh... trong giấy khai sinh, hộ khẩu, học bạ THCS, phiếu báo điểm.

Khi các thông tin đã trùng khớp, cán bộ thu nhận hồ sơ phải ghi vào mặt sau của bản sao giấy khai sinh dòng chữ: "Đã kiểm tra khớp với bản chính khai sinh và hộ khẩu", sau đó ký và ghi rõ họ tên. Bản sao giấy khai sinh có xác nhận này sẽ là căn cứ cho việc ghi vào hồ sơ học tập, cấp văn bằng, chứng chỉ cho học sinh sau này.

Trong quá trình tổ chức thu nhận hồ sơ của học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu tất cả các trường THPT tuyệt đối không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh. Các trường ngoài công lập phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

* Từ ngày 1-7, các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn TP Hà Nội bắt đầu tổ chức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2018-2019. Phương thức tuyển sinh được áp dụng thống nhất với các trường vẫn là xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định. Riêng các trường THCS chất lượng cao và trường THCS ngoài công lập có thể tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực.

Năm nay, Hà Nội vẫn duy trì hai cách thức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp là tuyển sinh trực tuyến (từ ngày 1 đến 9-7) và tuyển sinh trực tiếp (từ ngày 13 đến 18-7). Để hạn chế tình trạng nghẽn mạng do số lượng người truy cập quá nhiều vào cùng một thời điểm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phân chia thời gian tuyển sinh cho từng độ tuổi. Cụ thể, thời gian tuyển sinh trực tuyến đối với lớp 1 từ ngày 1 đến 3-7; với mầm non 5 tuổi từ ngày 4 đến 6-7; với lớp 6 từ ngày 7 đến 9-7.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các trường không được thu bất cứ khoản đóng góp nào với học sinh vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.