Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội yêu cầu Trường Lương Thế Vinh tạo điều kiện cho học sinh rút hồ sơ

Thống Nhất| 03/07/2018 15:50

(HNMO) - Ngày 3-7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã gửi văn bản yêu cầu Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh điều chỉnh các nội dung chưa phù hợp trong cách thức tổ chức tuyển sinh, bảo đảm tính nhân văn trong giáo dục...

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu nhà trường điều chỉnh các nội dung chưa phù hợp trong cách thức tổ chức tuyển sinh, bảo đảm tính nhân văn trong giáo dục; không gây khó khăn cho phụ huynh học sinh, tránh gây dư luận xấu.


Ảnh: Internet

Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh phải tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ; hoàn trả toàn bộ các khoản tiền, lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh thực hiện nghiêm túc các yêu cầu nói trên và có báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, từ ngày 30-6 đến 2-7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhận được nhiều thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí và phụ huynh học sinh về việc tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh.

Theo thông tin phản ánh, nhà trường thông báo đã thu đủ chỉ tiêu từ ngày 24-6 và Ban tuyển sinh lớp 10 của trường nghỉ làm việc cho đến ngày 2-7. Phụ huynh nộp hồ sơ vào trường sẽ phải nộp các khoản gồm: Học phí (2 triệu đồng/tháng/học sinh), xây dựng trường (2 triệu đồng/năm/học sinh), đồng phục (1,5 triệu đồng), lệ phí tuyển sinh (300.000 đồng), tiền vở (270.000 đồng), tổng cộng 6.070.000 đồng.

Theo thông tin từ phía Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh vào chiều 3-7, nhà trường sẽ trả lại cho phụ huynh học sinh một số khoản phí, như tiền sách vở, đồng phục, với tổng số tiền khoảng 2 triệu đồng. Đại diện nhà trường cho biết, trong thông báo tuyển sinh, nhà trường đã nêu rõ: Phụ huynh và học sinh cân nhắc kỹ khi nộp hồ sơ. Nhà trường không trả lại hồ sơ. Trường hợp đặc biệt phải rút hồ sơ, phần kinh phí sẽ được chuyển vào quỹ khuyến học của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu Trường Lương Thế Vinh tạo điều kiện cho học sinh rút hồ sơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.