Theo dõi Báo Hànộimới trên

CLB Hà Nội được chuyển giao cho đối tác mới

Theo TT&VH| 19/02/2013 09:04

Chiều tối qua (18-2), cuộc đàm phán chớp nhoáng giữa lãnh đạo Cty CP thể thao T&T với đối tác mới đã kết thúc êm đẹp. Theo đó, đội hạng Nhất CLB Hà Nội đã chính thức tách khỏi “ngôi nhà” T&T để chuyển cho một doanh nghiệp khác đóng tại Hà Nội.

Câu chuyện của CLB Hà Nội được bắt đầu từ sáng qua với thông tin á quân hạng Nhất 2012 đang trên đường được chuyển giao cho Sở VH-TT&DL Hà Nội, nhưng chính TTK LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú đã phủ nhận điều này.

CLB Hà Nội (phải) đã chính thức tách khỏi “ngôi nhà” T&T để chuyển cho một doanh nghiệp khác đóng tại Hà Nội.


Ông Tú nói: “Đúng là phía Sở cũng đã bàn bạc với Cty CP thể thao T&T về những trợ giúp, nhưng không phải về việc nhận chuyển giao đội hạng Nhất CLB Hà Nội. Bước đầu chúng tôi thống nhất sẽ đứng ra lo liệu toàn bộ kinh phí để giúp Cty CP thể thao T&T nuôi toàn bộ các tuyến trẻ như U17, U15 và U13”.

Những tưởng phương án đưa về CLB Hà Nội cho Sở VH-TT&DL Hà Nội bất thành, thì đến tối qua lại xuất hiện diễn biến mới. Theo thông báo của Chủ tịch HĐQT Cty CP thể thao T&T Nguyễn Quốc Hội, CLB Hà Nội đã được chuyển giao cho Cty CP nhựa Quang Huy (Hà Nội).

Cho tới chiều tối qua, cuộc đàm phán gần như đã kết thúc, mọi thủ tục về quá trình mua bán hay những kế hoạch liên quan đã được 2 bên thống nhất. CLB Hà Nội đã chính thức được chuyển đổi chủ sở hữu, thay vì cùng đứng chung trong một gia đình cùng HN.T&T.

“Về cơ bản quá trình chuyển giao đã hoàn tất, Cty CP nhựa Quang Huy sẽ tiếp nhận toàn bộ từ đội ngũ BHL, cầu thủ của CLB Hà Nội và suất chơi hạng Nhất ở mùa giải 2013”, ông Hội nói.

Cũng theo ông Hội, trước đó Cty CP thể thao T&T rất muốn duy trì CLB Hà Nội lâu dài để làm kênh cung cấp lực lượng kế cận cho HN.T&T, nhưng vì phía Cty CP Quang Huy tỏ ra hứng thú và có khả năng đầu tư cho bóng đá bóng đá, nên T&T đã quyết định chuyển giao.

Tối qua, trả lời câu hỏi của PV về thương vụ chuyển giao nói trên, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Hiện tại những thông tin mà VPF biết được đều chưa chính thống, hơn nữa phía chuyển giao cũng như đối tác tiếp nhận vẫn chưa có báo cáo cụ thể với VPF, vậy nên lúc này tôi chưa thể nói được điều gì”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CLB Hà Nội được chuyển giao cho đối tác mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.