Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huỳnh Quốc Anh đoạt Quả bóng vàng 2012

Hà Nhật| 07/05/2013 21:40

(HNMO) - Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng) và Đặng Thị Kiều Trinh (TP Hồ Chí Minh) đã chính thức đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2012.

Huỳnh Quốc Anh, Đặng Thị Kiều Trinh hạnh phúc với giải Quả bóng vàng. Ảnh: SGGP


Sau nhiều đồn đón, cuối cùng thông tin Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng) sẽ là chủ nhân “Quả bóng vàng Việt Nam dành cho cầu thủ nội” đã thành hiện thực. Tại Gala trao giải do báo Sài Gòn giải phóng tổ chức vào tối 7-5, Huỳnh Quốc Anh đã vượt qua 4 ứng viên còn lại để đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam 2012”. Danh hiệu này còn có ý nghĩa đặc biệt với Quốc Anh khi tiền vệ này từng phải rời sân cỏ khá lâu sau khi dính vào vụ tiêu cực của đội U23 quốc gia tại SEA Games 23 năm 2005. Dù phải xa sân cỏ vì bị tạm giam cũng như phục vụ công tác điều tra, Huỳnh Quốc Anh đã trở lại mạnh mẽ và dần trở thành trụ cột của CLB SHB Đà Nẵng cũng như đội tuyển Việt Nam. Năm 2012, Huỳnh Quốc Anh thi đấu nổi bật trong màu áo SHB Đà Nẵng, giúp CLB này vô địch V.League và cũng như trở thành cầu thủ trụ cột tại đội tuyển quốc gia. Đây cũng là lần đầu tiên sau 17 năm, bóng đá Đà Nẵng có một cầu thủ đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam”.

Danh hiệu Quả bóng bạc thuộc về Lê Tấn Tài (K.Khánh Hòa, nay thi đấu cho V.Hải Phòng), cầu thủ nổi bật trong màu áo đội tuyển quốc gia năm qua. Ngoài ra, CLB SHB Đà Nẵng còn thắng lớn ở hạng mục cho cầu thủ nội này khi Nguyễn Minh Phương đoạt “Quả bóng đồng 2012”.

Gaston Merlo nhận giải cầu thủ ngoại xuất sắc. Ảnh: SGGP


SHB Đà Nẵng còn thắng lớn ở một hạng mục khác là “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất” khi danh hiệu này thuộc về tiền đạo G.Merlo. Tiền đạo này đã vượt qua Antonio (XT Sài Gòn, nay thi đấu cho V.Hải Phòng) và Tymothy (CLB hà Nội, nay thi đấu cho V.Ninh Bình).

CLB TP Hồ Chí Minh chiếm ưu thế ở các hạng mục cho nữ. Sau khi được trao danh hiệu “Cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012”, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh đã giành danh hiệu “Quả bóng vàng cho cầu thủ nữ 2012”. “Quả bóng bạc” thuộc về Lê Thị Thương (Than khoáng sản Việt Nam), “Quả bóng đồng” - Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hà Nội).

Một danh hiệu khác của bóng đá nữ là “Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất” đã thuộc về Chương Thị Kiều (TP Hồ Chí Minh). Như vậy, bóng đá TP Hồ Chí Minh đã thâu tóm cả 2 danh hiệu cho nữ.

Bóng đá Nghệ An chỉ có một danh hiệu là “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” thuộc về tiền vệ Trần Phi Sơn (SLNA).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Quốc Anh đoạt Quả bóng vàng 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.