Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công Vinh kí hợp đồng với CLB B.Bình Dương

Theo N.Khôi| 17/10/2014 06:39

Chiều 16-10, tiền đạo Lê Công Vinh sau khi cùng đội tuyển VN trở về sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản đã kí hợp đồng với CLB B.Bình Dương.

Tiền đạo Lê Công Vinh ăn mừng bàn thắng trong màu áo đội tuyển VN. Ảnh: N.K


Về B.Bình Dương, Công Vinh sẽ mang áo số 99. Tiền đạo vừa kết thúc hợp đồng với CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) này cho biết hợp đồng với CLB B.Bình Dương có thời hạn ba năm nhưng từ chối tiết lộ cụ thể số tiền chuyển nhượng và tiền lương hàng tháng. Tuy nhiên, theo mặt bằng chung của bóng đá VN hiện nay, cầu thủ VN có chuyên môn tốt nhất cũng chỉ nhận khoảng 1,5 tỉ đồng/năm và tiền lương từ 40-50 triệu đồng/tháng. Cho nên, Công Vinh cũng sẽ không ngoại lệ.

Giải thích về lý do chiêu mộ Công Vinh, lãnh đạo B.Bình Dương cho biết Công Vinh là trụ cột của ĐTQG, có năng lực chuyên môn tốt và có tác phong sinh hoạt chuyên nghiệp. Ngoài ra, việc Công Vinh có thời gian thi đấu khá thành công tại Nhật Bản trước đây, được giới truyền thông Nhật Bản đánh giá cao nên cũng là một trong những lý do quan trọng để B.Bình Dương quyết định chiêu mộ Công Vinh khi đội sẽ thi đấu ở mặt trận AFC Champions League 2015.

Trong khi đó, Công Vinh cho biết việc anh nhận lời về Bình Dương hoàn toàn không phải vì đội bóng vô địch V-League 2014 trả tiền cao hơn so với bản hợp đồng mà CLB SLNA đề nghị kí mới. Tiền đạo 29 tuổi này nói: “Có hai lí do khiến tôi nhận lời về Bình Dương. Thứ nhất, tôi muốn chinh phục những danh hiệu mới cùng CLB giàu tham vọng này. Và cuối cùng, thi đấu ở Bình Dương, tôi có cơ hội ở gần và chăm sóc được cho vợ con tôi đang sinh sống ở TP.HCM”.

Với sự xuất hiện của Công Vinh, B.Bình Dương được xem như ĐTQG thu nhỏ khi đang có một loạt cầu thủ đã và đang khoác áo đội tuyển VN như Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Tấn Tài, Phước Tứ, Anh Đức, Mai Tiến Thành, Đình Luật. Sắp tới đây, đội tuyển VN cũng tập huấn tại Bình Dương vào ngày 19-10 tới nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014. Công Vinh cùng các cầu thủ Bình Dương đang khoác áo đội tuyển VN sẽ được HLV Toshiya Miura đặc cách cho về khoác áo CLB thi đấu ở Mekong Cup 2014 khai mạc vào ngày 31-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Vinh kí hợp đồng với CLB B.Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.