Theo dõi Báo Hànộimới trên

An ninh sân cỏ và công tác trọng tài được quan tâm đặc biệt

Mai Hoa| 12/02/2015 15:22

(HNMO) - Chiều 12-2, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức gặp gỡ báo chí định kỳ, thông báo tình hình các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2015 sau 7 vòng đấu đầu tiên.


Theo đại diện VPF, điểm sáng về công tác bảo đảm an ninh, an toàn sau 7 vòng đấu đầu tiên của V-League 2015 chính là việc Hội Cổ động viên của nhiều CLB đã được tổ chức, hoạt động có bài bản hơn, tạo khí thế cổ vũ chuyên nghiệp, tiêu biểu là Hội Cổ động viên Than Quảng Ninh, SLNA, Thanh Hóa, HAGL, Hải Phòng, B.Bình Dương… Tín hiệu tích cực đáng kể là có một số trận đấu, lượng khán giả tăng đột biến so với mùa giải trước, ví như những trận ở sân Pleiku, Long An, Hải Phòng, Cẩm Phả, lượng khán giả trung bình từ 10.000 đến 20.000 người.

Tuy nhiên, vẫn còn những sự việc vi phạm quy định về đảm bảo an ninh, an toàn ở một số trận. Đơn cử như sự việc khán giả trên sân Pleiku vào sân quá đông, đứng tràn xuống phía dưới hàng rào ngăn cách khán đài trong trận HAGL gặp Sana Khánh Hòa tại vòng 1 ngày 4-1-2015. Hay như hiện tượng đốt pháo sáng xuất hiện trên một số sân như Pleiku (vòng 5), Chi Lăng (vòng 6)…

Về công tác trọng tài, đánh giá chung của BTC là “các trọng tài làm nhiệm vụ tại những vòng đấu đầu tiên của giải đã thể hiện được tính đúng đắn, nghiêm khắc, công tâm”. Đáng tiếc là trong 2 vòng đấu gần đây, ở một vài trận đấu, có một số tình huống, trọng tài và trợ lý trọng tài đã không theo kịp, phối hợp, xử lý tình huống chưa tốt, dẫn đến sai sót dù chưa ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Trong thời gian tới, VPF sẽ phối hợp Ban Trọng tài để rút kinh nghiệm các trận đấu vừa qua, tăng cường tối đa công tác an ninh, an toàn, đồng thời, yêu cầu các CLB chú trọng giáo dục cầu thủ thi đấu tích cực, tuyệt đối tuân thủ các quyết định của trọng tài. Sau các trận ngày 14 và 15-2, giải sẽ tạm nghỉ gần 2 tháng, bao gồm nghỉ Tết Nguyên đán và phục vụ cho việc tập trung đội tuyển U23 quốc gia.

Những con số đáng chú ý sau 7 vòng đấu của V-League 2015

Số bàn thắng: 144 bàn, trung bình 2,94 bàn/trận;
Số thẻ vàng: 221 thẻ, trung bình 4,51 thẻ/trận;
Số thẻ đỏ: 14 thẻ, trung bình 0,29 thẻ/trận;
Khán giả: 394.000 người, trung bình 8.041 người/trận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
An ninh sân cỏ và công tác trọng tài được quan tâm đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.