Theo dõi Báo Hànộimới trên

HAGL - Đồng Nai: Cuộc đấu của "những người khốn khổ"

Minh Quang| 19/04/2015 06:42

(HNM) - Khi cuộc đấu giữa hai đội đứng đầu bảng B.Bình Dương và Thanh Hóa vừa dứt cũng là lúc người ta ngó xuống phía cuối bảng xếp hạng, nơi hai đội bóng khốn khó về thành tích là Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Nai gặp nhau.


Ngay từ đầu mùa, viễn cảnh không tươi đẹp đã đến với Đồng Nai. Việc 6 cầu thủ "dính chàm" sau vụ dàn xếp tỷ số ở cuối mùa bóng trước đã khiến lực lượng cầu thủ nội của Đồng Nai suy yếu nghiêm trọng. Có thời gian dài tuyển quân, song Đồng Nai cũng không thể sở hữu những cầu thủ nội ưng ý. Đã vậy, việc dựa vào trục cầu thủ ngoại gồm 3 cầu thủ như mùa trước cũng không thể thực hiện do mùa này mỗi đội chỉ được đưa hai cầu thủ ngoại vào sân. Kết quả là HLV Trần Bình Sự, người vốn nổi tiếng với khả năng "liệu cơm gắp mắm" cũng như xoay chuyển cục diện đến khó tin cũng không thể đưa con tàu Đồng Nai đi đúng hướng. Sự thể tệ đến mức mà sau 9 vòng đấu, việc đội bóng này giành được vỏn vẹn 4 điểm cũng được cho là bất ngờ. Thua đến 7 trận, chỉ thắng 1, hòa 1 là chuỗi thành tích kém cỏi nhất của Đồng Nai trong nhiều mùa bóng gần đây.

Các cầu thủ HAGL. Ảnh: Thanh Niên


Tình cảnh của Hoàng Anh Gia Lai cũng không hơn đối thủ. Biểu đồ thành tích của đội bóng này càng ngày càng đi xuống dù sức hút từ đội bóng đối với khán giả vẫn nguyên vẹn. Niềm hứng khởi từ chiến thắng trước S.Khánh Hòa trong ngày khai mạc hay trước SHB Đà Nẵng đã qua đi. Thay vào đó là sự hồ nghi. Ai cũng biết rằng lứa cầu thủ U19 năm 2014 được bầu Đức đôn lên đội 1 còn quá non nớt ở sân chơi V.League. Bên cạnh họ vẫn là một số cầu thủ dày dạn kinh nghiệm cũng như cầu thủ ngoại. Có điều, cầu thủ ngoại đến rồi đi ở Hoàng Anh Gia Lai vì không chứng tỏ được khả năng. Còn những cầu thủ nội lại không đủ sức làm đầu tàu cho đàn em trẻ tuổi.

Trong khi đó, một số cầu thủ quan trọng của Hoàng Anh Gia Lai như Xuân Trường, Hồng Duy bị chấn thương khiến cách vận hành lối chơi lập tức gặp trục trặc. Lối chơi của đội bóng Phố Núi cũng dần bị bắt bài và các đội bóng "rỉ tai" nhau rằng cứ để cho Hoàng Anh Gia Lai phối hợp giữa sân rồi giăng người trước vòng cấm địa, tổ chức áp sát thật nhanh là phá được thế công của họ. Điểm yếu về thể lực của Hoàng Anh Gia Lai cũng bị các đội bóng khác khai thác triệt để và các cầu thủ càng gặp khó khi muốn triển khai cách chơi bóng thiên về kỹ thuật. Giờ đây, Hoàng Anh Gia Lai không thể trông chờ vào việc bổ sung nhân sự, dù đó đã là yêu cầu cấp thiết. Họ sẽ phải thi đấu với lực lượng hiện có dù đang ở tình thế "lửa cháy dưới chân thành".

HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai đã coi trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai là cơ hội để kiếm điểm. Một trận thắng sẽ giúp họ bắt kịp điểm số so với Hoàng Anh Gia Lai (đang được 7 điểm), nhân lên hy vọng thoát khỏi nhóm cuối bảng. Còn Hoàng Anh Gia Lai, họ cần phải chứng tỏ mình có khả năng trụ lại giải đấu cao nhất Việt Nam, trước khi nghĩ về một sự thay đổi cơ bản trong mùa bóng sau, nhất là hôm nay họ gặp đội cuối bảng và được thi đấu trên sân nhà. Hoàng Anh Gia Lai đang có cơ hội giành 3 điểm tuyệt đối.

Xét tình thế và trình độ của hai đội, đây mới là trận cầu đáng chú ý nhất trong ngày chủ nhật 19-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HAGL - Đồng Nai: Cuộc đấu của "những người khốn khổ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.