Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Công Vinh mất kỷ lục “Bàn thắng nhanh nhất lịch sử V.League”

Hà Nhật| 04/05/2015 21:30

(HNMO) – Chiều 4-5, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, BTC V.League 2015 đã ra thông báo đính chính lại việc công nhận bàn thắng của tiền đạo Lê Công Vinh trong trận đấu B.Bình Dương – Hải Phòng.

Vũ Ngọc Thịnh (trái) mới là tác giả bàn thắng sớm nhất lịch sử V.League chứ không phải Công Vinh



Trước đó, theo báo cáo của giám sát trọng tài, giám sát trận đấu cũng như trọng tài, bàn thắng mở tỉ số 1-0 trong trận B.Bình Dương – Hải Phòng tại vòng 11 được công nhận cho Lê Công Vinh. Như vậy, đây là bàn thắng được ghi nhanh nhất trong lịch sử V.League vì diễn ra ngay ở giây thứ 10 của trận đấu.

Dù vậy, sau đó có một số thông tin rằng đây là bàn đá phản lưới nhà của trung vệ Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng) chứ không phải do Công Vinh thực hiện. Vì vậy, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và BTC V.League đã xem xét lại bàn thắng qua các camera được lắp trên sân, đặc biệt là sau cầu môn Hải Phòng, cũng như băng hình trận đấu từ VTV.

Vì vậy, BTC giải đã đưa ra kết luận:” BTC giải nhận thấy cầu thủ Lê Công Vinh đã không thực hiện động tác sút bóng vào cầu môn đối phương, mà chỉ thực hiện động tác khống chế bóng. Cùng lúc đó, cầu thủ Vũ Ngọc Thịnh của CLB Hải Phòng đã áp sát và gây ra tình huống đưa bóng vào lưới nhà, giúp đội chủ nhà Becamex Bình Dương mở tỷ số trận đấu từ rất sớm. Do vậy, BTC giải đã quyết định không công nhận bàn thắng trên do cầu thủ Lê Công Vinh của CLB Becamex Bình Dương ghi, mà thay vào đó là cầu thủ Vũ Ngọc Thịnh của CLB Hải Phòng đã đá phản lưới nhà”.

Như vậy, bàn thắng của Công Vinh ở trận này không được công nhận và kỷ lục ghi bàn nhanh nhất V.League của cầu thủ này cũng không còn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Công Vinh mất kỷ lục “Bàn thắng nhanh nhất lịch sử V.League”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.