Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng SHB Đà Nẵng, Hải Phòng vượt lên thứ 3

Nhật Hà| 01/08/2015 20:07

(HNMO) - Sự xuất sắc của các cầu thủ gốc nước ngoài đã giúp Hải Phòng giành chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng vào chiều tối 1-8 để vượt lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Anthony Stevens ấn định chiến thắng 2-0 cho Hải Phòng bằng pha phản công đẹp mắt Ảnh: VOV


Không giống trận thua Cần Thơ cách đây hơn 1 tuần, Hải Phòng ở trận này đã có nhiều cầu thủ trụ cột trong đó đáng kể nhất là bộ đôi Fagan- Stevens. Với 2 cầu này trên hàng tấn công cộng cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú ở trung tâm hàng phòng ngự, Hải Phòng có đủ con người để thực hiện mục tiêu giành chiến thắng khi có cả sự chắc chắn ở khâu phòng ngự lẫn sự nguy hiểm từ các tình huống tấn công hay phản công nhanh.

Cũng nhờ vậy mà không khó hiểu khi Hải Phòng mới là đội cầm bóng nhiều hơn SHB Đà Nẵng. Các pha tấn công của Hải Phòng cũng dồn dập nhằm khiến các cầu thủ đội khách bị cuốn theo tốc độ trận đấu mà Hải Phòng mong muốn. Stevens cũng đã tung ra một sô pha dứt điểm 5 ăn 5 thua song không thể ghi bàn.

Tất nhiên, SHB Đà Nẵng cũng không quá lép vế khi cũng sở hữu nhiều cầu thủ có thể gây đột biến. Những tình huống phối hợp của SHB Đà Nẵng khá bài bản, có nhịp điệu, nhất là ở khu giữa sân. Tuy vậy, trước một Hải Phòng thi đấu đơn giản, các cầu thủ đội khách SHB Đà Nẵng hiếm khi áp sát khung thành đội chủ nhà.

Trong thế trận giằng co, Hải Phòng bất ngờ có bàn thắng vào phút 35 từ cái tên ít được chú ý trong các pha tấn công là hậu vệ Phùng Văn Nhiên. Tận dụng pha phá bóng hỏng của Duy Lam (SHB Đà Nẵng), Phùng Văn Nhiên đã tung ra cú sút chéo góc trong vòng cấm địa, đưa Hải Phòng dẫn 1-0.

Đến lúc này, Hải Phòng càng có nhiều đất diễn để chơi phản công khi SHB Đà Nẵng buộc phải dâng lên. Những Stevens, Fagan có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đối phương hơn hẳn. Trong khi đó, đội khách lại trở nên thiếu gắn kết, đột biến trong các bài tấn công biên sở trường của mình.

Đến phút 41, từ một tình huống phản công, Stevens đâm thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút từ hơn 20m, đưa bóng trúng cột dọc của SHB Đà Nẵng.

Sang hiệp 2, tình thế vẫn không khá khẩm hơn là bao với SHB Đà Nẵng. Họ không tiếp cận được khung thành đối phương trong khi khung thành liên tục chao đảo bởi 2 tiền đạo bên phía Hải Phòng là Stevens và Fagan. Trong 15 phút đầu hiệp 2, Stevens có ít nhất 3 cơ hội ghi bàn khi đối mặt thủ môn đội khách hoặc thoải mái dứt điểm gần khung thành. Nhưng tiền đạo người Jamaica hoặc xử lý thiếu quyết đoán, hoặc dứt điểm thiếu hiểm hóc.

Trong thế trận phản công, nửa cuối hiệp 2, HLV Trương Việt Hoàng tung tiền vệ Hồng Phong (cựu cầu thủ Hà Nội ACB) vào sân nhằm tăng cường sự hiệu quả từ các pha phản công. Cuối cùng, sau một số pha xử lỹ thừa, thiếu hợp lý trong khu 16m50, Hồng Phong đã gây dấu ấn. Phút 90+2, từ biên trái ở gần giữa sân, tiền vệ này vẩy chân trái điệu nghệ đưa bóng đúng đà băng xuống của Stevens. Phá bẫy việt vị thành công, Stevens đã đưa bóng vào lưới khi đối mặt thủ thành Văn Hưng (SHB Đà Nẵng), ấn định chiến thắng 2-0 cho Hải Phòng, trả lại món nợ lượt đi cho đội nhà khi Hải Phòng cũng thua 0-2.

Trận thắng này đưa Hải Phòng lên thứ 3 với 33 điểm, chỉ kém đội đầu bảng B.Bình Dương 5 điểm.

Các trận đấu trong chiều 1-8:

B.Bình Dương – Cần Thơ 4-1
Đồng Nai – Hà Nội T&T 0-0
Đồng Tâm Long An – Khánh Hòa 2-0
Hải Phòng – SHB Đà Nẵng 2-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng SHB Đà Nẵng, Hải Phòng vượt lên thứ 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.