Theo dõi Báo Hànộimới trên

CLB Hà Nội: Chưa hết hạng Nhất đã lo V.League 2016

Minh Quang| 28/08/2015 06:52

(HNM) - CLB Hà Nội của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một hành trình khó tin tại Giải Vô địch bóng đá hạng Nhất quốc gia để rồi giành quyền lên hạng trước một vòng đấu.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ Hà Nội (áo sáng) và Phú Yên. Ảnh: Minh Hoàng
Trong khi nhà vô địch Giải hạng Nhất 2015 Hà Nội đang chuẩn bị ăn mừng chức vô địch vào cuối tuần cũng như bận rộn với kế hoạch trụ hạng V.League 2016 thì một đội bóng khác trên địa bàn Hà Nội là Công an nhân dân (gồm nhiều cầu thủ trẻ của hệ thống đào tạo Hà Nội T&T trước đây) lại đang lo trụ hạng nhất. Đến trước lượt đấu cuối, Công an nhân dân mới được 13 điểm, bằng điểm đội cuối bảng Đắk Lắk. Công an nhân dân sẽ gặp Đắk Lắk ở lượt cuối vào chiều 29-8 để xác định suất xuống hạng ở mùa này.

Với một đội bóng trẻ như Hà Nội, không ngạc nhiên khi đầu mùa bóng này, Ban huấn luyện chỉ đặt mục tiêu vào nhóm 3 đội dẫn đầu. Đó là mục tiêu vừa phải trong khi giải đấu chỉ có 8 đội và lực lượng của Hà Nội dù đã tập nhiều năm với nhau nhưng vẫn còn trẻ. Bốn vòng đấu đầu tiên là lúc mục tiêu của CLB Hà Nội bị lung lay khi đội chỉ giành được 5 điểm sau 4 trận đấu, trong khi TP Hồ Chí Minh, Huế đã tranh thủ bứt lên. Phải từ vòng đấu thứ 5, khi giành chiến thắng 3-2 trước Phú Yên thì Hà Nội mới thực sự tăng tốc. Những trận thắng liên tiếp đến với đội bóng Thủ đô để rồi cửa lên hạng mở ra trước mắt. Vì thế các nhà quản lý CLB phải tính toán bởi điều kiện để thi đấu ở V.League khác hẳn giải hạng Nhất. Chi phí cho đội bóng cũng lớn hơn rất nhiều, sự cạnh tranh cũng khốc liệt hơn. Nhưng đến khi các nhà tài trợ, lãnh đạo CLB cùng quyết tâm để thăng hạng kèm những bảo đảm tài chính cho mùa giải sau thì Hà Nội chẳng có lý gì lại không tăng tốc về đích. Thế nên, CLB Hà Nội của HLV Nguyễn Đức Thắng mới về đích sớm 1 vòng đấu để giành vé trực tiếp lên hạng. Đấy là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực, khát vọng của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng bởi như nhiều chuyên gia đánh giá thì Hà Nội là CLB thể hiện rõ nhất tham vọng thăng hạng ở mùa này. Dám làm và có thực lực nên thành quả đến với CLB như lẽ đương nhiên.

Như vậy, ở mùa bóng sau, Hà Nội sẽ có 2 đội bóng góp mặt ở V.League là Hà Nội T&T và Hà Nội. Nếu CLB Hà Nội T&T có đủ nhân tố để trụ vững ở V.League thì ngay từ bây giờ bài toán V.League cũng chưa hẳn dễ giải với CLB Hà Nội. Ngay sau khi cùng đội bóng thăng hạng, HLV đã khẳng định rằng đội bóng sẽ có những bổ sung nhân sự. Thực tế, dàn cầu thủ trẻ hiện nay dù tài năng, ăn tập với nhau trong thời gian dài song nếu không có những đàn anh giàu kinh nghiệm cùng các cầu thủ ngoại tài năng thì khó trụ được ở V.League. Chuyện của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa này vẫn còn "nóng" nên chính HLV Nguyễn Đức Thắng đã khẳng định sẽ không đi theo "vết xe đổ" của đội bóng Phố Núi. Vấn đề này phụ thuộc nhiều vào việc hoàn thành khâu tuyển mộ lực lượng để đội bóng sớm có sự gắn kết, không chập choạng ngay khi vào V.League.

Không kể, Hà Nội cũng còn một trọng trách khác là hút khán giả tới sân. Thực tế, đội bóng chưa có lượng cổ động viên đông đảo khi thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy. Khi lên V.League, chắc chắn bài toán thu hút khán giả cũng không đơn giản dù Ban huấn luyện cũng như nhiều cầu thủ CLB chủ yếu sinh sống tại Hà Nội. CLB đàn anh Hà Nội T&T cũng loay hoay thời gian dài mới có một lượng cổ động viên nhất định. Còn Hà Nội sẽ phải kiên nhẫn mới có thể làm khán đài sân nhà Hàng Đẫy đông khán giả vào mỗi buổi thi đấu của họ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CLB Hà Nội: Chưa hết hạng Nhất đã lo V.League 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.