Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày phán quyết của Hoàng Anh Gia Lai

Theo Hoàng Minh/Zing| 28/08/2015 10:22

Số phận của đội bóng phố núi ở mùa giải này gần như sẽ được quyết định trong trận “chung kết ngược” với Đồng Nai chiều nay (28/8).

Gần một tuần đã trôi qua nhưng dư âm từ chiến thắng bất ngờ 3-1 của HAGL trước SLNA ở vòng 22 vẫn khá “nóng” trên các diễn đàn.

Những người bày tỏ sự nghi ngờ nhiều nhất với kết quả của trận đấu nêu trên cũng chính là những đối thủ của đội bóng phố núi trong cuộc đua trụ hạng. HLV Trần Bình Sự (CLB Đồng Nai) thẳng thừng phát biểu: “HAGL và SLNA đá không thật”.

HAGL (áo trắng) đã có chiến thắng "không thể tin nổi" trước SLNA ở vòng 22. Ảnh: Gia Bảo


Trong khi đó, Chủ tịch CLB Đồng Tháp - ông Đặng Xuân Huy đặt câu hỏi: “HAGL bị đánh hội đồng hay được cứu hội đồng?”. Còn các cổ động viên của SLNA giương lên băng-rôn đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) điều tra làm rõ trắng đen.

Đặt trong môi trường của bóng đá Việt Nam, càng đến cuối giải càng nhiều trận đấu có “mùi”, sự nghi ngờ nêu trên không phải vô căn cứ.

HAGL là CLB có số trận thua, số bàn bị thủng lưới thuộc diện nhiều nhất, trong khi ghi được số bàn thắng thấp nhất V.League. Nhưng đội bóng phố núi đã quật ngã đối thủ được đánh giá cao hơn họ, đặt trong hoàn cảnh vị trí của SLNA trên bảng xếp hạng lúc này xem như đã về đích an toàn (?).

Tuy vậy, cũng có không ít ý kiến nhận xét, chiến thắng dành cho HAGL là xứng đáng đối chiếu với quyết tâm của Công Phượng cùng đồng đội. Bằng con mắt của một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, HLV Lê Thụy Hải đánh giá, HAGL giành chiến thắng vì “tiệm cận với cách chơi của bóng đá nội” chứ không còn một mình một lối như trước.

Chuyên gia Trịnh Minh Huế ví von: “HAGL đau khổ lắm thì yêu thương nhiều. Cầu thủ của họ có trình độ, biết tư duy, bị đánh mãi rồi cũng đến lúc học được cách né và phản đòn”.

Bất luận thế nào, thực tế khó có thể phủ nhận là đội bóng của bầu Đức vẫn đang gồng mình bằng hết khả năng để trụ lại V.League. Các cầu thủ trẻ đã không buông xuôi sau sự rút lui của HLV Graechen, nhà cầm quân được ví như “người cha tinh thần” của Công Phượng cùng hầu hết đồng đội ở HAGL.

Đó là giá trị lớn nhất người hâm mộ đội bóng phố núi nhìn thấy từ chiến thắng 3-1 ở vòng đấu trước. Hẳn nhiên, điều này cũng mang đến sự tự tin nhất định với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn trước trận “chung kết ngược”.

Bởi một khi HAGL đủ khả năng để vượt qua đối thủ sừng sỏ hơn nhiều là SLNA như khẳng định của người trong cuộc, họ hoàn toàn có thể lặp lại điều tương tự trước đội bóng đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng như Đồng Nai.

Trên thực tế, HAGL là đội chơi hay hơn ở trận lượt đi. Bị dẫn trước nhưng các học trò của HLV Graechen thi đấu áp đảo hoàn toàn đội bóng của HLV Trần Bình Sự và vượt lên bằng tỷ số 2-1. Phải đến phút bù giờ, Đồng Nai mới may mắn kiếm được bàn gỡ hòa 2-2.

Nhưng mọi thứ hứa hẹn sẽ khó khăn hơn rất nhiều với đội bóng phố núi trong “trận đấu sinh tử” chiều nay. Với việc cất những cầu thủ trụ cột trong trận thua Bình Dương ở vòng trước, Đồng Nai không giấu giếm ý định chơi canh bạc tất tay tại vòng 23.

Mặt khác, kết quả toàn thua trên sân khách của HAGL từ đầu giải (11 trận) cùng việc thiếu Công Phượng (án treo giò) khiến triển vọng giành trọn 3 điểm của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không khả quan. Theo dự đoán của HLV Lê Thụy Hải, Đồng Nai mới là đội nằm “cửa trên” trong trận cầu 6 điểm giữa 2 CLB cạnh tranh tấm vé trụ hạng.

Rất nhiều cổ động viên hy vọng hình ảnh này sẽ không biến mất khỏi V.League mùa tới. Ảnh: Tùng Lê


Song HAGL không có sự lựa chọn nào khác ngoài phương án nỗ lực vượt qua thử thách khắc nghiệt nhất từ đầu giải. Bởi nếu thua, 90% khả năng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ xuống đá hạng Nhất mùa tới.

Thậm chí, tỷ lệ này cũng không giảm đi đáng kể với một trận hòa. Tiếp tục đứng dưới Đồng Nai trên bảng xếp hạng đồng nghĩa với việc HAGL không nắm quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng.

Vòng 23 là vòng đấu đặc biệt khi chứng kiến đồng thời 2 trận “chung kết” của V.League 2015. Ngoài cặp Đồng Nai - HAGL, trận Bình Dương - Thanh Hóa được xem là cuộc so tài quyết định đến ngôi vô địch mùa này.

Lịch thi đấu vòng 23


Bảng xếp hạng sau vòng 22

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày phán quyết của Hoàng Anh Gia Lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.