Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam - Thái Lan: Cửa vẫn đủ rộng

Bùi Việt| 13/10/2015 15:16

(HNMO) - Một lần nữa, ĐT Việt Nam lại đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ nhất khu vực Đông Nam Á là ĐT Thái Lan trong trận cầu tối nay trên

Đây là cơ hội tốt nhất để HLV Miura giúp hàng triệu trái tim yêu bóng đá sống lại những giây phút lịch sử, khi Việt Nam đánh bại đội bóng xứ chùa Vàng tại chung kết AFF Suzuki Cup 2008.

Hàng triệu trái tim yêu bóng đang trông chờ vào một kỳ tích trên sân Mỹ Đình


Nên biết rằng, HLV của Thái Lan - Kiatisak đã có gần 10 năm thi đấu và làm HLV chuyên nghiệp ở Việt Nam. Hiển nhiên với ngần đấy thời gian, HLV này hiểu và nắm rõ phong cách chơi bóng của ĐT Việt Nam. Do đó, không có gì quá ngạc nhiên khi nhà cầm quân người Thái Lan tự tin cho biết nắm rõ không chỉ điểm mạnh và còn cả điểm yếu của ĐT Việt Nam, đồng thời quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Trong khi đó, HLV Miura trước trận đấu hùng hồn tuyên bố: "Tôi luôn theo đuổi khát vọng đánh bại Thái Lan". Câu nói này cho thấy HLV Miura đặt toàn bộ tâm trí và suy nghĩ vào cuộc đối đầu với đối thủ truyền kiếp Thái Lan. Đây cũng là điều dễ hiểu, khi HLV này đã phải nếm trải cảm giác của kẻ thất thế trước Thái Lan ít nhất là ba lần (giao hữu trước thềm Á vận hội ở Hàn Quốc, SEA Games 28 ở Singapore và gần đây nhất là lượt đi vòng loại World Cup 2018).

Sau thất bại 1-0 trước Thái Lan ở trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2018, và gần đây nhất là trận thua trên thế thắng trước Iraq vốn được đánh giá cao hơn hẳn, chắc chắn thầy trò HLV Miura đã rút ra được nhiều bài học xương máu, và sẽ quyết tâm đáp lại sự kỳ vọng của NHM. Với lợi thế sân nhà, sự quyết tâm và đội hình mạnh nhất trong những năm trở lại đây, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một kỳ tích sẽ xảy ra ngay trên sân Mỹ Đình tối nay.

Đây sẽ không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đại diện cho hai quốc gia có nền bóng đá phát triển nhất khu vực, mà còn là cuộc đấu trí đúng nghĩa giữa HLV Toshiya Miura và người đồng cấp Kiatisak.

HNMO sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Thái Lan: Cửa vẫn đủ rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.