Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Miura: “Mục tiêu của U-23 Việt Nam là vào tứ kết tại Qatar”

Theo K.Xuân/Tuổi trẻ| 02/12/2015 13:17

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau buổi tập đầu tiên vào sáng 2-12 tại Hà Nội chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á, HLV Miura cho biết, mục tiêu của đội U-23 Việt Nam là có mặt ở tứ kết giải đấu tại Qatar.


Tại VCK U-23 châu Á diễn ra vào tháng 1-2016 ở Qatar, U-23 VN nằm ở bảng D cùng với Jordan, Úc và UAE.

Các cầu thủ U-23 Việt Nam trên sân tập sáng 2-12. Ảnh: Nam Khánh


HLV Miura chia sẻ: “Dù U-23 Việt Nam được đánh giá là đội tuyển yếu nhất trong 16 đội dự VCK U-23 châu Á nhưng tôi vẫn muốn tạo nên bất ngờ khi đề ra mục tiêu đội phải lọt vào đến tứ kết. Vì mục tiêu này nên công việc của tôi và các cầu thủ sẽ rất nhiều trong tháng tới. Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất với đội bóng chính là tinh thần chiến đấu, các cầu thủ luôn phải thể hiện sự khát khao thi đấu và giành chiến thắng”.

Trong một tháng tập trung tại Hà Nội, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ có ba trận đấu giao hữu với ba CLB của Nhật Bản vào các ngày 12, 14 và 17-12. Theo HLV Miura, quá trình lên kế hoạch chuẩn bị cho đội U-23 Việt Nam, ông và VFF đã bàn về việc tìm “quân xanh” chất lượng là các đội U-23 từ các quốc gia mạnh. Nhưng do lịch thi đấu của các đội U-23 quốc gia này đã kín nên các khách mời Jordan, Úc, UAE… không thể cử đội tuyển sang VN đá giao hữu. Dù vậy, HLV Miura cho biết rất may trước khi lên đường sang Qatar, đội U-23 Việt Nam đã được sắp xếp đá một trận giao hữu với U-23 Nhật Bản vào ngày 7-1.

Việc không có sự đóng góp của cựu đội trưởng U-23 Việt Nam Quế Ngọc Hải trong lần tập trung này cũng khiến HLV Miura rất tiếc nuối. Ông cho rằng đây là tổn thất của đội U-23, tuy nhiên ông cũng rất chia sẻ với khó khăn mà Quế Ngọc Hải và VFF phải chịu.

Trong số 30 cầu thủ được triệu tập cho VCK U-23 châu Á lần này có rất nhiều các cầu thủ ở độ tuổi U-21 vừa tham dự Giải bóng đá U-21 quốc tế. Theo HLV Miura, đây là sự chuẩn bị của ông và VFF cho mục tiêu xa hơn của đội U-23 VN, đó là chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 2017. Ông Miura nói: “Khi triệu tập cầu thủ, tôi hết sức cân nhắc bởi mục tiêu của VFF là đội U-23 phải vô địch SEA Games 2017, đây là đấu trường rất quan trọng với bóng đá VN. Do vậy tôi không thể triệu tập chỉ những cầu thủ hôm nay đá rất tốt nhưng 2 năm nữa thì họ không còn đủ tuổi dự SEA Games”.

Trong buổi tập đầu sáng 2-12, chỉ có khoảng 20/30 cầu thủ đội U-23 có mặt trên sân tập. Hai cầu thủ Tuấn Anh và Xuân Trường đã được phép tập trung muộn, một số khác được bác sĩ đội tuyển kiểm tra chấn thương và tình trạng thể lực.

HLV Miura chưa tính tới việc gia hạn hợp đồng với VFF

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về tương lai của mình với bóng đá VN, HLV Miura nói: “Đến thời điểm này, tôi và VFF chưa bàn bạc về việc kết thúc sớm hợp đồng hay gia hạn hợp đồng. Có điều dù tôi có kết thúc hợp đồng hay tiếp tục gắn bó với bóng đá VN lâu hơn thì trong mọi thời điểm, mục tiêu của tôi vẫn là tập trung hết sức cho công việc của bóng đá VN”.

Tháng 4- 2016 hợp đồng hai năm giữa VFF và HLV Miura sẽ kết thúc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura: “Mục tiêu của U-23 Việt Nam là vào tứ kết tại Qatar”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.