Theo dõi Báo Hànộimới trên

B.Bình Dương lần thứ tư đoạt Siêu Cúp quốc gia

Hà Nhật| 30/01/2016 20:51

(HNMO) – Cú đúp của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2015 Nguyễn Anh Đức đã mang lại chiến thắng 2-0 cho B.Bình Dương trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia báo Tiền Phong – Cúp Thaco năm 2015 vào chiều tối 30-1.

(HNMO) – Cú đúp của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2015 Nguyễn Anh Đức đã mang lại chiến thắng 2-0 cho B.Bình Dương trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia báo Tiền Phong – Cúp Thaco năm 2015 vào chiều tối 30-1.

B.Bình Dương ăn mừng chức vô địch Siêu Cúp quốc gia

B.Bình Dương đã tỏ rõ khát khao giành Siêu Cúp quốc gia khi tung đội hình tốt nhất vào sân. Chỉ có Trọng Hoàng và Abass không vào sân do bị chấn thương. Trong khi đó, Hà Nội T&T đưa 3 cầu thủ trẻ vào đội hình chính như Hùng Dũng, Xuân Nam, Đức Huy với mục tiêu giúp nhóm cầu thủ này sớm thích nghi với lối chơi của đội.

Đây là trận đấu mà yếu tố kinh nghiệm được đề cao. Hà Nội T&T với những cầu thủ trẻ đã cầm bóng nhiều hơn, tổ chức được nhiều tình huống hãm thành hơn. Trong hiệp 1, tình huống đáng chú ý nhất của Hà Nội T&T là pha đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang B.Bình Dương của tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Sau đó, Hà Nội T&T vẫn chiếm thế chủ động trong khâu cầm bóng nhưng lại không thể dứt điểm thành bàn. Còn B.Bình Dương dù nhún nhường nhưng lại có những nhân tố có thể tạo nên khác biệt trong đó có Nguyễn Anh Đức.

Phút 36, từ pha đá phạt góc của Tấn Tài, Anh Đức đè hậu vệ Hà Nội T&T rồi đánh đầu cực mạnh từ khoảng 5m, đánh bại thủ thành của Hà Nội T&T, đưa B.Bình Dương dẫn 1-0.


Từ sau bàn thua này, các pha lên bóng của Hà Nội T&T thiếu sự sắc sảo, đột biến. Trong khi đó hàng phòng ngự của đội bóng Thủ đô vẫn gặp vấn đề trong chống bóng bổng và các tình huống cố định. Phút 54, họ để Anh Đức thoải mái đánh đầu từ một pha đá phạt. May mà bóng vọt xà ngang.

Thế nhưng vận may cũng không thể mãi mỉm cười với Hà Nội T&T. Đến phút 84, từ pha sút phạt, Ánh Đức đưa bóng đập chận hậu vệ Hà Nội T&T rồi bay vào lưới, ấn định chiến thắng 2-0 cho B.Bình Dương.

Phút 89, Hà Nội T&T được thi đấu hơn người khi Tấn Tài (B.Bình Dương) nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Dù vậy, số thời gian còn lại quá ít để Hà Nội T&T xoay ngược tình thế.

Với chiến thắng này, B.Bình Dương đã đoạt Siêu Cúp quốc gia thứ tư trong lịch sử CLB. Đây cũng là khởi động không thể tốt hơn cho B.Bình Dương trong mùa bóng mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
B.Bình Dương lần thứ tư đoạt Siêu Cúp quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.