Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá Việt Nam ngày càng bị Thái Lan bỏ xa

Nhật Hà| 05/02/2016 06:43

(HNMO) - Trên bảng xếp hạng tháng 2-2016 của LĐBĐ thế giới (FIFA), trong khi Thái Lan tăng 1 bậc thì bóng đá Việt Nam vẫn giữ nguyên hạng 146.


Trong tháng 1-2016, đội tuyển quốc gia Việt Nam không tham dự trận đấu nào. Nhiều đội khác trên thế giới cũng tương tự nên thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA không biến động lớn.

Đội Việt Nam (đỏ) vẫn xếp hạng 146 thế giới


Ở khu vực Đông Nam Á, thứ tự 3 vị trí dẫn đầu không thay đổi. Thái Lan vẫn dẫn đầu với thứ hạng 120, tăng 1 hạng so với tháng trước. Xếp sau bóng đá Thái Lan là Philippines (hạng 134, tăng 1 bậc so với tháng trước). Đáng chú ý, cả Thái Lan và Philippines không thi đấu trong tháng qua nhưng vẫn tăng hạng, dù không nhiều. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng trong cảnh tương tự nhưng cũng chỉ giữ nguyên hạng 146, còn tại châu Á thì xếp hạng 24. Trong tháng 2, các đội tuyển ở châu Á vẫn chưa có trận thi đấu quốc tế chính thức đáng chú ý. Chỉ đến tháng 3 khi những Thái Lan, Việt Nam thi đấu những trận còn lại của vòng đấu loại World Cup 2018 thì thứ hạng mới có thay đổi lớn. Cụ thể, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Đài Loan (Trung Quốc, trên sân nhà) và Iraq (trên sân khách). Trong khi đó, Thái Lan còn một trận đấu với Iraq.

Ở Đông Nam Á, đội tăng thứ hạng tốt nhất là Myanmar với việc tăng 5 bậc từ hạng 158 lên hạng 153.

Còn phía đấu bảng xếp hạng không có thay đổi khi đứng đầu vẫn là Bỉ, nhì: Argentina, ba: Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt Nam ngày càng bị Thái Lan bỏ xa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.