Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 11 V.League 2016: Hải Phòng tiếp tục thăng hoa

Thùy An| 23/05/2016 07:29

(HNM) - Giấc mơ vô địch V.League đang ngày càng xa tầm với của đội bóng giàu tham vọng Thanh Hóa. Thua 0-1 ngay trên sân nhà trong trận đấu diễn ra chiều 22-5 trước Hải Phòng là minh chứng cho thấy đội bóng của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải chưa có được phong độ ổn định ở tầm cao. Trong khi đó đội bóng đất Cảng tiếp tục thăng hoa.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Hải Phòng.


Ông Trương Việt Hoàng, HLV của CLB Hải Phòng đã nhiều lần khẳng định rằng, chỉ qua những trận đấu với những CLB mạnh như B.Bình Dương, Thanh Hóa, Hà Nội T&T thì mới có thể đánh giá đúng thực lực và khả năng tiến xa của Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng đã để B.Bình Dương cầm hòa trên sân nhà, chịu thất bại trước chủ nhà Hà Nội T&T, nếu bại trận trước Thanh Hóa nữa thì chắc chắn là chưa đủ tầm để lên ngôi vô địch.

Vài vòng đấu gần đây, đội bóng xứ Thanh thi đấu phập phù, luôn bộc lộ sự mong manh dù sở hữu hàng loạt cầu thủ hàng đầu Việt Nam. Dù thắng Đồng Tháp 4-0 ở vòng đấu trước nhưng Thanh Hóa vẫn không được đánh giá cao. Bởi vậy, đội bóng xứ Thanh chỉ có thể khẳng định được vị thế ứng cử viên vô địch nếu thắng được Hải Phòng.

Tuy vậy, vào chiều 22-5, Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải cùng các cộng sự đã hoàn toàn thất bại trước thế cờ của Hải Phòng, do người đồng nghiệp trẻ Trương Việt Hoàng bày ra. Hải Phòng vẫn giữ được cách chơi từng đưa họ lên ngôi đầu V.League mùa này - không màu mè nhưng chắc chắn, không ngại va chạm, đề cao sự an toàn và chủ động phòng ngự ngay từ khu vực giữa sân. Với cặp tiền vệ trung tâm thiên về sức mạnh là Khánh Lâm - Quốc Trung, Hải Phòng gần như vô hiệu hóa hoàn toàn hàng tiền vệ của Thanh Hóa. Cặp tiền đạo Fagan - Stevens vốn dồi dào thể lực, luôn sẵn sàng tranh cướp bóng ngay từ nhịp lên bóng đầu tiên của đối phương.

Các tiền vệ và tiền đạo Thanh Hóa không có nhiều thời gian để xử lý bóng nên các pha phối hợp thường kém chính xác. Sự càn lướt, tốc độ của cặp tiền đạo Hải Phòng còn khiến các hậu vệ Thanh Hóa hầu như không hỗ trợ được cho tuyến trên, phạm không ít sai lầm. Trong bối cảnh đó, Hải Phòng đã ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu ở cuối hiệp 1, nhờ công của Lê Văn Thắng - cầu thủ trưởng thành từ hệ thống đào tạo của Thanh Hóa). Không thể chơi bóng theo cách ưa thích, Thanh Hóa trở nên lóng ngóng trước đối thủ. Trong suốt hiệp 2, những pha tấn công vô vọng bằng chuyền dài của Thanh Hóa chỉ càng chứng tỏ sự hạn chế của đội bóng lắm tiền nhiều của này.

Sau thất bại trước Hải Phòng, Thanh Hóa vẫn chỉ được 19 điểm, từ vị trí thứ hai tụt xuống thứ ba; khoảng cách về điểm số so với Hải Phòng bị nới rộng, từ 6 điểm thành 9 điểm, khiến tham vọng xưng vương V.League 2016 của Thanh Hóa bị sứt mẻ trầm trọng. Trong khi đó, Hải Phòng đã tiến thêm được một bước dài đến ngôi vô địch dù giải đấu chưa qua hết nửa chặng đường. Với lối chơi có nhiều nét giống Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV T.Miura nhưng trội hơn nhờ có cặp tiền đạo giỏi, Hải Phòng đang ngày càng khó bị đánh bại hơn. Thắng 9 trận, hòa 1 trận và thua 1 trận, giành 28 điểm, đó là kết quả trong mơ đối với nhiều đội bóng khác. Ngay từ lúc này, người hâm mộ đất Cảng đã có đủ sự tự tin để mơ về "hiện tượng Leicester Việt Nam", hy vọng đội bóng của họ có được kết cục như Leicester - đội bóng mới lên ngôi vô địch bóng đá Anh dù trước giải còn là ứng cử viên cho suất xuống hạng.

Sài Gòn FC tiếp tục gây bất ngờ
Sài Gòn FC lại buộc người ta chú ý khi cầm hòa 1-1 ngay trên sân khách trước đương kim vô địch B.Bình Dương ở vòng 11 vào chiều 22-5. Nhờ đó, Sài Gòn FC giữ vị trí thứ tư với 18 điểm. Hà Nội T&T tìm lại được chiến thắng khi vượt qua Quảng Nam 3-0. Còn Đồng Tháp vẫn trong khủng hoảng khi thua Sông Lam Nghệ An 0-3 trên sân Vinh, chỉ được vỏn vẹn 3 điểm sau 11 trận.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vòng 11 V.League 2016: Hải Phòng tiếp tục thăng hoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.