Theo dõi Báo Hànộimới trên

P.Hà Nam vô địch lượt đi nhờ hơn về hệ số đối đầu trực tiếp

Nhật Hà| 31/05/2016 06:59

(HNMO) - Với cách tính thứ hạng dựa trên đối đầu trực tiếp giữa những đội bằng điểm nhau thì Phong Phú Hà Nam lại giành ngôi vô địch lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc năm 2016.

Các cầu thủ Hà Nội I ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với P.Hà Nam.


Trong trận P.Hà Nam - Hà Nội I vào tối 30-5, đội bóng Thủ đô đã tỏ ra nhỉnh hơn trong hiệp 1 với nhiều tình huống lên bóng sắc sảo. Thế nhưng cơ hội ghi bàn lại không được Minh Nguyệt, Hải Yến tận dụng, khiến đội bóng Thủ đô không thể vươn lên dẫn trước. Tiếc nhất là pha đánh đầu của Hải Yến đưa bóng qua tầm với thủ môn đội chủ nhà P.Hà Nam nhưng lại bị hậu vệ phá trên vạch vôi. Đã vậy, đến phút 45, từ tình huống phạt góc, P.Hà Nam đã dẫn 1-0 với pha chạm bóng bằng thân trên cực nhanh của hậu vệ Kim Thoa.

Phải sang hiệp 2, sau những nỗ lực hãm thành liên tục, Hà Nội I mới có bàn thắng gỡ hòa. Phút 67, hậu vệ Kim Thao để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã đánh lừa được thủ thành P.Hà Nam trên chấm 11m để gỡ hòa 1-1.

Từ đây, cả hai thi đấu giằng co mà không có bàn thắng nào được ghi. Trận hòa 1-1 này đã giúp P.Hà Nam giành chức vô địch lượt đi.

Dù cùng 17 điểm như Hà Nội 1 và TP Hồ Chí Minh I nhưng P.Hà Nam giành ngôi đầu do ghi được nhiều bàn thắng hơn trong các cuộc đối đầu với Hà Nội I và TP Hồ Chí Minh I (2-2 so với 1-1 của cả Hà Nội I lẫn TP Hồ Chí Minh I). Hà Nội I xếp nhì do hơn TP Hồ Chí Minh về hiệu số bàn thắng bại toàn lượt đi (20 so với 13 bàn).

Với việc 3 đội dẫn đội bằng điểm nhau, lượt về (từ 22-8 đến 12-9 -2016 tại TP Hồ Chí Minh) hứa hẹn sẽ rất kịch tính ở cuộc đua đến ngôi vô địch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
P.Hà Nam vô địch lượt đi nhờ hơn về hệ số đối đầu trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.