Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng mùa giải bóng đá 2017

Bóng đá Việt Nam | 19:08 Thứ Hai ngày 26/12/2016
(HNMO) - Trao đổi với báo giới chiều 26-12, Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Cao Văn Chóng khẳng định: VPF sẽ áp dụng hàng loạt giải pháp để nâng cao chất lượng mùa giải bóng đá 2017.

Giải pháp được lưu ý hàng đầu là ngăn chặn tiêu cực, nạn dàn xếp tỷ số trong các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Theo TGĐ Cao Văn Chóng, ở mùa giải 2016, VPF đã mua dữ liệu của Sportrada - một tổ chức của Thụy Sĩ chuyên nghiên cứu, phân tích các dữ liệu thể thao và nội dung số cho khách hàng trên toàn thế giới để có thêm nguồn thông tin nhằm ngăn chặn nguy cơ dàn xếp tỷ số qua internet.

Ở mùa giải 2017, việc hợp tác này tiếp tục được duy trì nhưng với hình thức khác: Thay vì VPF trực tiếp trả tiền mua dữ liệu, Sportrada đồng ý hợp tác với VPF với tư cách nhà tài trợ thông tin dữ liệu. VPF không phải trả phí, nhưng sẽ thực hiện đặt biển bảng quảng cáo dành cho Sportrada với tư cách nhà tài trợ đồng hành của các giải chuyên nghiệp quốc gia.

Tuy nhiên, ông Cao Văn Chóng nhấn mạnh, việc hợp tác với Sportrada chỉ ngăn chặn được tiêu cực bóng đá qua internet. Vì vậy, giải pháp truyền thống, bao gồm giáo dục đạo đức cầu thủ, tuyên truyền tới các CLB trong đào tạo bóng đá trẻ, và đặc biệt là giải pháp phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh vẫn được đề cao và duy trì mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó là việc xử tăng nặng với các hành vi vi phạm, đặc biệt là các hành vi bạo lực sân cỏ.

Cùng với đó, VPF cũng tập trung vào nhóm giải pháp thu hút khán giả đến sân xem bóng đá, trong đó, yếu tố quan trọng nhất là các cầu thủ, đội bóng phải thi đấu cống hiến, nâng cao chất lượng các trận đấu. Mùa giải 2016, BTC V.League đã mở sân chơi bốc thăm trúng thưởng cho khán giả đến sân xem các trận đấu cuối mùa giải với giải thưởng là 1 xe ô tô Toyota trị giá khỏag 700 triệu đồng.

Mùa giải 2017, BTC đang tính tới phương án tặng thẻ visa ngân hàng và tìm thêm nguồn quà tặng phong phú hơn cho khán giả với nguồn tài trợ từ các công ty điện máy... Với các CLB, TGĐ Cao Văn Chóng hứa hẹn: Một khi nguồn tài trợ tăng, các CLB thực hiện tốt nhiệm vụ thi đấu, tổ chức thi đấu ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng mong mỏi của khán giả, chắc chắn nguồn hỗ trợ từ VPF cho các CLB sẽ ngày càng tăng.
V.League đang ở đâu?
(HNM) - Cho dù chỉ là đấu giao hữu thì Giải Bóng đá Toyota các CLB vô địch quốc gia khu vực sông Mekong (Toyota Mekong Club Championship) vẫn có ý nghĩa với đại diện mỗi nền bóng đá tham dự. Thắng thua ở đây cũng là thước đo trình độ của mỗi nền bóng đá có đại diện góp mặt.
Mai Hoa
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Thông báo