Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáng Son chuẩn bị "bóc tem" album mới

HONGHAI| 31/03/2007 08:26

Nhạc sỹ ấn tượng của Bài hát Việt 2005, Giáng Son chuẩn bị cho ra mắt

Nhạc sỹ ấn tượng của Bài hát Việt 2005, Giáng Son chuẩn bị cho ra mắt "đứa con tinh thần" đầu tay của mình với rất nhiều những ca khúc lần đầu tiên được chị "bóc tem".

Album với 9 ca khúc trong đó có chỉ có Giấc mơ trưa, Cỏ và mưa
là đã được đông đảo khán giả yêu nhạc biết tới qua chương trình Bài hát Việt còn lại hoàn toàn là những ca khúc mới chưa từng phát hành. Để cho mới mẻ, Giấc mơ trưa, Cỏ và mưa cũng được các nhạc sỹ có tên tuổi kỳ công làm mới bằng những phối khí khác.

Góp mặt trong abum là những giọng ca đồng thời cũng là "những người bạn mà Giáng Son rất yêu quý" như Tùng Dương, Khánh Linh, Mỹ Lệ và Nguyên Thảo. Về phần phối khí cựu thành viên của nhóm 5 Dòng Kẻ đã nhận được sự giúp đỡ của nhạc sỹ Võ Thiện Thanh, Minh Đạo, Phan Cường, Đinh Lăng - Việt Anh. Trữ tình, nữ tính và luôn khao khát mãnh liệt về tình yêu sẽ là sắc màu chủ đạo của album này. Một điều đặc biệt là album có đến 8 bài là phổ thơ hoặc lời của nhà thơ Nguyễn Vĩnh Tiến, Nguyễn Trọng Tạo, Vi Thuỳ Linh.

Album được chuẩn bị từ hơn một năm nay "nhưng vì làm cả trong TP HCM và Hà Nội nên cũng hơi mất thời gian", nhạc sỹ ấn tượng của Bài hát Việt năm 2005 tâm sự. Ngoài việc phải đi lại giữa hai thành phố để trao đổi ý tưởng bài vở, kế hoạch phát hành album cũng phải lùi một chút vì các nhạc sỹ phối khí đều quá bận rộn. Bù lại các nhạc sỹ và ca sỹ đều cảm thông, yêu quý nên đã... giảm cát xê cho Giáng Son rất "nhiệt tình", thậm chí như ca sỹ Tùng Dương còn tuyên bố "làm miễn phí".

Hiện tại, ngoài việc giảng dạy tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Giáng Son còn đang theo học tại Nhạc viện Hà Nội. Khi lên lớp chị có niềm vui của người truyền kiến thúc, còn khi đi học lại có niềm vui bạn bè, sự lo lắng bài vở. Sẵn sàng chia sẻ mọi chuyện nhưng khi nhắc đến chuyện tình yêu, nữ nhạc trẻ Giáng Son vẫn lắc đầu bí mật "chẳng có gì để nói đâu".

Theo Hải Yến
VTV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáng Son chuẩn bị "bóc tem" album mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.