Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Khoảnh khắc mùa hè" - một câu chuyện tình cảm động

TUYETMINH| 10/10/2007 16:55

(HNMĐT)- Những mối tình đã qua đi luôn để lại trong mỗi con người những tiếc nuối, nhớ nhung. Cho dù thời gian có dần xóa đi những kỷ niệm đẹp đẽ của ngày xưa thì tình yêu ấy vẫn hiện hữu rất thánh thiện, ngây thơ và lung linh mờ ảo.

Poster phim "Khoảnh khắc mùa hè"

(HNMĐT)- Những mối tình đã qua đi luôn để lại trong mỗi con người những tiếc nuối, nhớ nhung. Cho dù thời gian có dần xóa đi những kỷ niệm đẹp đẽ của ngày xưa thì tình yêu ấy vẫn hiện hữu rất thánh thiện, ngây thơ và lung linh mờ ảo. "Khoảnh khắc mùa hè" (Once in a summer) là bộ phim tình cảm lãng mạn của đạo diễn Jo Geun-Sik (Hàn Quốc) kể về một câu chuyện tình như vậy. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 26/10/2007.

Phim vẫn được làm theo mô típ cũ của phim Hàn kể về một câu chuyện tình yêu đượm buồn của chàng sinh viên Yun Suk-young và cô thủ thư Suh Jung-in, nhưng chắc chắn vẫn sẽ rất lôi cuốn khán giả bởi sự góp mặt của 2 ngôi sao Lee Byung Hun và Su Ae

Bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc vào năm 1969, năm đánh đấu lần đầu tiên con người đặt chân lên mặt trăng, nhưng cũng chính năm ấy người dân và sinh viên học sinh Hàn Quốc phải đấu tranh phản đối chủ trương thép của Tổng thống Park Chung-Hee. Trong phim này, năm 1969 là năm giáo sư Yoon Suk-young (Lee Byung-hun đóng) nhớ nhất trong cuộc đời ông vì đây là năm ông đã gặp tình yêu của đời mình. Giờ đây Yoon Suk-young vẫn sống một mình trong hoài niệm và kể lại câu chuyện của mùa hè năm ấy khi phóng viên truyền hình hỏi ông về quá khứ.

Mùa hè năm 1969, chàng sinh viên Yoon tham gia phong trào sinh viên giúp đỡ cư dân địa phương tăng gia sản xuất và nâng cao văn hóa tại những vùng nông thôn. Thật ra thì anh chàng sinh viên con nhà giàu này không quan tâm đến những chương trình trên mà chỉ đi theo phong trào nhưng chuyến hành trình này lại làm cho mùa hè ảm đạm của Suk trở nên tươi sáng rực rỡ vì anh gặp được cô gái của đời mình Suh Jung-in (Su Ae đóng). Bề ngoài Suh luôn vui vẻ và nhiệt huyết để che dấu một bi kịch trong lòng: cha mẹ cô đã rời khỏi làng bỏ cô lại một mình. Hai con người, hai thân phận khác nhau. Chàng là người thành thị, con nhà giàu. Nàng sống trong nghèo khổ lại mang tiếng là có bố mẹ phản nghịch. Nhưng họ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và tình yêu mãnh liệt ấy khiến mùa hè năm đó trở thành mãi mãi.

Chúng ta vẫn thường nói đùa với nhau về kết cục của phim Hàn Quốc, có thể đó là cái chết được báo trước mà cũng có thể là cái chết bất ngờ của nhân vật chính hay cảnh chia tay trong nước mắt. Và bạn sẽ chán ngắt khi cho rằng Once in a summer cũng theo mô típ cũ rích này. Nhưng cái đẹp của bộ phim lại nằm ở chỗ câu chuyện được kể lại trên màn ảnh như thế nào. Người Hàn Quốc rất giỏi về khâu kể chuyện. Họ có thể có hàng ngàn cách để kể cùng một câu chuyện giống nhau. Dù đạo diễn Joh của Once in a summer không phải là một người kể chuyện xuất sắc nhất nhưng ông có một sự cảm nhận tinh tế của một con người nhạy cảm và quyến rũ để thổi vào mô típ cũ của phim Hàn một sức sống mới. Vì thế câu chuyện tình đẫm nước mắt trong Once in a summer tuy đơn sơ mà gợi nhớ nhiều trong lòng khán giả.

Không chỉ là cách kể chuyện mà tính cách diễn viên của Once in a summer cũng không nằm ngoài mô típ phim Hàn mà chúng ta thường hình dung. Cô gái xinh đẹp và mong manh Jung-in phải đấu tranh với những thử thách của cuộc đời. Chàng trai quyến rũ và giàu có Suk-Young yêu cô gái này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính họ làm nên câu chuyện. Khán giả sẽ cùng cười cùng khóc với niềm vui và nỗi buồn của họ.

Những fan hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc sẽ xếp Once in a summer vào mô típ cũ nhưng chắc chắc sẽ hài lòng với một kịch bản hoàn hảo và những khoảnh khắc tuyệt vời gợi nhớ trong phim. Cách kể chuyện mộc mạc mà làm người xem cảm thấy gần gũi ấm áp.

Đôi nét về 2 diễn viên chính Lee Byung Hun và Su Ae:

Ngôi sao của các ngôi sao trên màn bạc Hàn Quốc Lee Byung Hun (trong vai Yun Suk-ynoung) xuất hiện trong "Once in a summer" vẫn nét lãng tử của một người đàn ông quyến rũ với mái tóc bồng bềnh, ánh mắt nhìn sẵn sàng đốt cháy trái tim của bất kỳ fan nữ nào và nụ cười mà các cô hằng ấp ủ trong tim. Không cần phải nói nhiều về Lee vì anh đã từng xuất hiện trên tất cả các báo với tiểu sử, xuất thân, khả năng diễn xuất, các phim đã đóng và cả chuyện tình trong mơ đã tan vỡ với nữ diễn viên khả ái Song Hye Kyo.

Nhân vật trong Once in a summer không phải là một vai khó khăn với Lee. Nguợc lại từ ngoại hình cho đến tính cách đều phù hợp. Vì vậy nhân vật Yoon lấy biết bao nhiêu nước mắt của khán giả là điều dễ hiểu. Lee Byung Hun quyến rũ đang hạnh phúc trong tình yêu hay đang nhớ nhung về một mối tình tuyệt đẹp của nhân vật Yoon đều đi vào lòng các fan phim Hàn Quốc. Vai diễn này cũng đem đến cho Lee giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất giải Baek-sang Arts năm 2006.

Sau bộ phim này, Lee Byung Hun sẽ tiếp tục xuất hiện trong các bộ phim tiếp theo Hero (2007), I come with the Rain (2008) và The Good, The Bad and The Weird (2008). 

Diễn viên Su Ae (vai Suh Jung-in) là một ngôi sao của điện ảnh Hàn Quốc.Năm 2003 Su Ae tỏa sáng với vai diễn trong bộ phim Love Letter (Thư tình) bên cạnh Cho Jae-Hyun và Ji Jin-Hee. Năm 2004 Su Ae đóng vai chính trong bộ phim cổ trang “Emperor of the Sea” (Hải thần) do hãng KBS danh tiếng sản xuất và nhờ vai diễn này cô đã được bình chọn qua mạng trở thành nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong năm. Cũng trong năm 2004, cô còn nhận thêm giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất giải Rồng Xanh (2004 Blue Dragon Awards) cho vai diễn trong phim A Family (Gia đình).

Tuy không phải là nữ diễn viên có khuôn mặt đẹp sắc nước hương trời nhưng chính vẻ đẹp dịu dàng, mong manh của Su Ae cùng đôi mắt trong veo đã thể hiện xuất sắc nhân vật Jung-In khả ái và cam chịu khi phải sống hiền lành để vừa lòng mọi người trong cái ngôi làng mà ai cũng biết cha mẹ cô đã rời bỏ cô để phải mang tiếng là phản nghịch trong Once in a summer.

Tuyết Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Khoảnh khắc mùa hè" - một câu chuyện tình cảm động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.