Theo dõi Báo Hànộimới trên

"The Lover" - từ tiểu thuyết đến phim truyện

TUYETMINH| 13/12/2007 17:26

(HNMĐT)- Ngày 15/12/2007, tại Trung tâm TPD - 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội, sẽ diễn ra buổi tọa đàm đặc biệt về bộ phim

(HNMĐT)- Ngày 15/12/2007, tại Trung tâm TPD - 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội, sẽ diễn ra buổi tọa đàm đặc biệt về bộ phim "The Lover" (Người tình) nổi tiếng từ tiểu thuyết đến phim truyện.

Việc chuyển thể tác phẩm văn học sang tác phẩm điện ảnh xưa nay không phải chuyện hiếm. Những tiểu thuyết: Chiến tranh và hoà bình, Anna Karenina, Kiêu hãnh và định kiến,... được các đạo diễn dựng thành phim không chỉ một lần.

Nhưng với bộ phim The Lover của đạo diễn Jean-Jacques Annaud, chuyển thể từ tiểu thuyết của Marguerite Duras, quá trình chuyển thể này diễn ra như thế nào? Tác phẩm văn học này mang giá trị gì, những giá trị ấy được biểu hiện trong bộ phim ra sao?... Rất nhiều thắc mắc xung quanh tác phẩm văn học và điện ảnh cũng như quá trình chuyển thể được bàn luận trong buổi toạ đàm và chiếu phim The Lover - từ tiểu thuyết đến phim truyện sẽ được các chuyên gia về điện ảnh diễn giải cùng khán giả như: bà Phạm Nhuệ Giang (Đạo diễn phim); ông Trần Hinh (Giảng viên Văn học Pháp); ông Cao Việt Dũng (Nhà phê bình lí luận Văn học).

Trước buổi tọa đàm, khán giả sẽ được trực tiếp xem bộ phim "The Lover". Đặc biệt, Công ty Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam sẽ tặng 15 cuốn sách Người tình cho khán giả tới tham gia buổi toạ đàm.

Tuyết Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"The Lover" - từ tiểu thuyết đến phim truyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.