Theo dõi Báo Hànộimới trên

Á hậu Ái Châu từng mềm lòng trước một người đàn ông

TUYETMINH| 14/12/2007 07:37

Anh yêu tôi hết mực và anh cũng bình thường như bao người bình thường khác. Chỉ có điều, tôi không thể yêu anh. Mà nói đúng hơn là chúng tôi không đến được với nhau, vì nhiều lý do...”, người đẹp Nguyễn Ái Châu tâm sự.

Ẵm giải nhất “Người có nụ cười đẹp nhất” và giải ba “Người có làn da đẹp nhất” tại cuộc thi Hoa hậu Tuổi trẻ Quốc tế 2007, chị tạm hài lòng chứ?

Tôi đã cố gắng và cảm thấy hài lòng.

Nghe nói, sau cuộc thi chị có nhiều điều để… tủi thân và bức xúc lắm?

Nếu nói ra thì rất nhiều nhưng tôi không muốn nhắc đến những chuyện đó nữa. Tôi chỉ mong nước mình khi đưa người đi đua sắc đẹp quốc tế thì nên chú trọng đến việc đầu tư kiến thức về mọi mặt cho họ, để họ tự tin hơn khi đứng trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Đừng ai nghĩ, chỉ đưa người đẹp đi cho có mặt điểm danh là xong. Vì bước ra quốc tế, các người đẹp đã mang trên vai một trọng trách rất lớn. Cả một niềm tự hào và kiêu hãnh của dân tộc, chẳng lý do nào để họ đi không ai biết, về chẳng ai hay, vội vội vàng vàng và cuối cùng kết quả không tốt.


Hình thức của các người đẹp Việt Nam không thua kém gì người đẹp các nước nhưng kết quả lại “bại” thảm hại. Theo chị, lý do chính của kết quả không tốt là gì?

Có một thực tế phải nhìn nhận là đại diện của Việt Nam tuy hình thức không thua kém ai nhưng không… sắc sảo như bạn bè các nước. Thể hình không được hoàn hảo như họ. Vốn tiếng Anh cũng là một rào cản cực lớn.

Bản thân tôi không biết nhiều về phong tục văn hoá đất nước Đài Loan cũng như các nước phương Tây (dù đã chuẩn bị kỹ càng) nên vấp phải khá nhiều trường hợp dở khóc dở cười...

Thật sự nếu chúng ta có đầu tư hơn nữa, các người đẹp không phải đơn độc một mình đi thi; được đầu tư hẳn một đội quân make up, làm tóc, trang phục… các người đẹp chỉ việc chuyên tâm biểu diễn, giao tiếp làm sao cho gây ấn tượng, thân thiện, cởi mở; tinh thần thoải mái sẵn sàng cho đêm chung kết thì Miss Việt Nam đăng quang cũng không phải là một giấc mơ xa vời.

Nhưng khối người đẹp quốc tế cũng không biết ngoại ngữ, cũng một mình đi thi, một mình làm tất cả và họ vẫn thành công đấy thôi. Đổ lỗi như chị không phải sự nguỵ biện sao?

Tôi không nguỵ biện. Tôi chỉ nói thật. Nếu chị lần đầu tiên đi thi ở một xứ sở khác, lạ nước lạ cái, chị chỉ có một mình chị sẽ cảm nhận được mọi chuyện thật khó khăn. Đấy là chưa nói đến, chúng ta chưa thể tự tin, sắc sảo như họ…


Cuộc thi sắc đẹp nào cũng không tránh khỏi chuyện đố kỵ, nói xấu. Hoa hậu Tuổi trẻ quốc tế chắc cũng không ngoại lệ. Chị có bị là nạn nhân của những lời nói xấu?

Ở bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào cũng xảy ra những chuyện như vậy. Cuộc thi Hoa hậu Tuổi trẻ Quốc tế cũng thế và tôi cũng là nạn nhân của những màn nói xấu tai hại. Lẽ ra, đến những giây phút cuối, tôi sẽ đạt được nhiều hơn là danh hiệu “Người có nụ cười đẹp nhất”. Đáng tiếc, chỉ vì những lời ác ý mà tôi chỉ dừng lại ở mức ấy, làm thất vọng biết bao người…

Hiện tại cuộc sống của chị ra sao?

Tôi vẫn ở nhà trọ tại TPHCM cùng mấy chị bạn như trước khi đi thi Hoa hậu Tuổi trẻ Quốc tế, vẫn đến trường, đi diễn và những lo toan thường nhật khác.

Nghe nói, Á hậu Ái Châu sống trong cảnh trọ học xa nhà khá chật vật?

Ngày trước nữa, tôi sống cùng mẹ ở Long An. Nhà chỉ có hai mẹ con, bố mẹ tôi chia tay từ khi tôi còn bé tí. Từ lúc bước chân vào Đại học Văn Lang, khoa Ngoại ngữ cũng là thời gian tôi bước chân vào nghề người mẫu. Thu nhập từ nghề người mẫu thực sự là quá đủ cho một sinh viên ở trọ xa nhà nhưng sẽ là không đủ với đời sống của một người mẫu nữ. Từ trang phục, phụ kiện, đồ make up… thứ gì cũng đắt đỏ cả. Cũng may tôi là người biết tiết kiệm và khá tính toán cho cuộc sống nên mọi thứ cũng đâu vào đấy, vẫn sống tốt!


Sao chị không “đầu tư” sắc đẹp vào một người đàn ông lắm của nhiều tiền như các chân dài khác cho nhàn thân, hơn là nhọc sức vật lộn để kiếm sống?

Từ bé, tôi đã được mẹ dạy dỗ rất nghiêm khắc nên “miễn nhiễm” với những trò cám dỗ của các đại gia. Nếu yếu đuối, tôi sẽ bị sa ngã liền với những thói hư tật xấu nơi phố xá nhưng may quá, từ bé bản tính tôi đã giống con trai - rất mạnh mẽ.

Trong tình yêu, chị có mạnh mẽ không?

Hiện giờ tôi chưa yêu ai hết, dù có khá nhiều người đàn ông theo đuổi.

Thì ít nhất, cũng một lần từng rung động chứ?

Tôi đã từng mềm lòng trước một người đàn ông. Anh yêu tôi hết mực và anh cũng bình thường như bao người bình thường khác. Chỉ có điều, tôi không thể đến với anh ấy vì nhiều lý do khách quan. Nhưng trong tim tôi, anh ấy giờ vẫn chiếm một vị trí quan trọng. Dù chuyện tình này có buồn đến mấy thì nó vẫn là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời tôi.


Thế có khi nào chị rơi vào trường hợp ngược lại, phải yêu đơn phương một người?

Tôi cũng đã “gặp” rồi. Yêu một người nhưng người ta không cùng mình đi đến cuối con đường vì cản trở này nọ của… nghề người mẫu. Chính vì thế, bây giờ và trong tương lai, tôi sẽ cố gắng hết sức để mọi người có suy nghĩ khác hơn về nghề người mẫu - một nghề chân chính như bao nghề khác. Lao động nghiêm túc và kiếm được những đồng tiền sạch sẽ bằng chính sức lực của mình.

Một người đàn ông như thế nào thì thu hút được sự chú ý của chị?

Người đàn ông hài hước nhất. Chỉ có sự hài hước của người đàn ông mới đem lại cho cuộc sống của tôi tràn ngập tiếng cười. Tất nhiên, người đó phải yêu thương và quan tâm đến tôi rất nhiều.

Theo Nguyễn Hằng (Dân trí)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Ái Châu từng mềm lòng trước một người đàn ông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.