Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba đầu bếp tài năng của Tập đoàn Accor

HONGHAI| 14/12/2007 13:29

(HNMĐT) - Ngày 12/12 vừa qua là một ngày đáng nhớ đối với 3 đầu bếp Nguyễn Thanh Vân, Boris Cuzon và Sakal Phoeung. Chủ tịch Viện Hàn Lâm Ẩm thực Pháp, ngài Gérard Dupont đã đến KS Sofitel Metropole Hanoi để trao tặng giấy chứng nhận thành viên cho họ của tập đoàn Accor.

* Người đưa văn hoá Việt ra thế giới qua lăng kính ẩm thực:

Dù tốt nghiệp trường Đại Học Ngoại Ngữ Hà Nội, cô giáo trẻ nguyễn Thanh Vân năm xưa chưa từng nghĩ đến việc một ngày nào đó cô sẽ trở thành một đầu bếp giỏi chứ đừng nói đến việc ghi danh vào Viện Hàn Lâm Ẩm thực Pháp.

Dường như định mệnh đã an bài, cuộc nói chuyện tình cờ với bếp trưởng khách sạn Metropole, ông Didier Corlou, đã đưa chị đến với công việc nấu bếp. Bắt đầu sự nghiệp từ vị trí khiêm tốn nhất, Nguyễn Thanh Vân đã nỗ lực rất nhiều trong công việc. Với tính ham học cộng với khả năng nắm bắt vấn đề nhạy bén, chị đã tham gia nhiều khoá học về nấu ăn trong và ngoài nước.

Bước ngoặt quan trọng nhất trong sự nghiệp đến với đầu bếp Nguyễn Thanh Vân khi chị được đề bạt vào vị trí bếp phó tại khách sạn Metropole. Với vốn ngoại ngữ khá tốt, thông thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp, niềm đam mê công việc đã đưa chị đi nhiều nơi trên Thế giới. Qua những chuyến tham dự Festival ẩm thực ở Nhật Bản, Úc, Indonesia, Singapore, Pháp và nhiều nơi khác, chị đã giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến bạn bè năm châu, hoà chung tiếng nói cùng cộng đồng thế giới.

* Boris Cuzon, Bếp trưởng khách sạn Sofitel Metropole Hanoi:

Sinh tại Pháp nhưng bếp trưởng Boris Cuzon đã trải qua phần lớn thời gian trong sự nghiệp của mình ở thành phố San Francisco, bang California nước Mỹ. Ông bắt đầu làm việc tại Metropole Hanoi từ năm 2005 sau một thời gian làm việc ở khách sạn 5 sao Sofitel Silom, Bangkok, Thái Lan. Đến với Metropole, ông đã mang đến cho thực khách của khách sạn một ngôn ngữ ẩm thực mới kết hợp những tinh tuý của ẩm thực Pháp với châu Á.

* Sakal Phoeung, Bếp trưởng khách sạn SofitelPlazaSaigon:

Sakal Phoeung là người con của đất nước Cam-pu-chia, nhưng ông được nuôi dưỡng và trưởng thành ở Pháp. Sakal khởi nghiệp tại nhà hàng Le Tonneau, thành phố Chambery khi mới 18 tuổi. Năm 2000, Sakalbắt đầu làm việc tại Sofitel Plaza Saigon ở vị trí bếp phó. Chỉ một năm sau, ông được đề bạt lên làm bếp trưởng, nắm giữ trọng trách khi còn rất trẻ. Những món ăn của Sakal mang đậm truyền thống nước Pháp pha lẫn những sáng tạo từ nguồn gốc Á châu của mình.

Viện Hàn Lâm Ẩm thực Pháp là một hiệp hội danh tiếng được thành lập năm 1883 với 900 thành viên. Đây là nơi hội tụ, vinh danh và đào tạo những đầu bếp danh tiếng đến từ 27 nước trên Thế giới. Trở thành thành viên của Viện, sự nghiệp của ba đầu bếp tài ba này đang mở rộng phía trước, con đường phía trước có lúc trải thảm đỏ những cũng lắm khi đầy chông gai, thử thách.

C.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba đầu bếp tài năng của Tập đoàn Accor

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.