Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Phía sau một cái chết” - Mở đầu cho dòng phim điều tra

THUHANG| 20/07/2003 08:27

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Võ Duy Linh (tác giả kịch bản Đặng Phạm Trần), “Phía sau một cái chết” gồm 10 tập, là một phần của bộ “Cảnh sát điều tra” đang được đạo diễn Trọng Trinh triển khai phần quay.

Đạo diễn Trọng Trinh (phải) trao đổi cùng diễn viên Hữu Độ khi làm phim "Phía sau một cái chết"Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Võ Duy Linh (tác giả kịch bản Đặng Phạm Trần), “Phía sau một cái chết” gồm 10 tập, là một phần của bộ “Cảnh sát điều tra” đang được đạo diễn Trọng Trinh triển khai phần quay.

Từ cái chết đột ngột với một viên đạn bắn vào đầu của ông Hồng - một Viện trưởng Viện khoa học danh tiếng, dòng điều tra xoáy những nghi vấn khả nghi nhất vào bà Mai - vợ ông. Thậm chí một số cảnh sát điều tra, tiêu biểu là Đoàn, dựa trên những căn cứ tại hiện trường đã một mực cho rằng chính bà Mai đã giết chồng. Bà lập tức bị bắt giam và bị ép cung. Quá oan uổng và uất ức, bà Mai đã tự tử trong trại giam nhưng được kịp thời cứu sống.

Bình - một cảnh sát điều tra khác không tin cái kết của vụ án, quyết tâm tìm ra thủ phạm chính. Trong quá trình điều tra, anh phát hiện ra ông Hồng còn có một cô bồ và một đứa con riêng 10 tuổi nhưng ông đã giấu kín mối quan hệ này vì sợ mất danh tiếng, chức tước. Tuy nhiên cô Nga - bồ ông lại có một anh tình nhân mới, đang rắp tâm đòi ông chia tài sản. Do vô tình được chứng kiến cảnh hẹn hò giữa Nga và tình nhân, ông Hồng bỏ chạy về nhà trong chán nản và đau khổ.

Trong thời gian này, bà Mai chủ động xin ly hôn để ông được lấy Nga, nhưng ông không chấp thuận vì sĩ diện. Nga đâm đơn kiện lên tòa án đòi ông thừa nhận và có trách nhiệm nuôi con. Cấp dưới cũng làm đơn kiện ông vì tộitrù úm. Bộ mặt thật của ông Viện trưởng đã bị lột hoàn toàn. Tuyệt vọng ông đã tự tử trong một đêm mưa gió nhưng đúng lúc đó Nga đến. Hoảngsợ cô lấy đi khẩu súng và bức thư tuyệt mệnh của ông Hồngđể lại khiến đoàn điều tra bị nhầm hướng. Bà Mai được giải oan.

Đạo diễn Trọng Trinh vốn đã từng có kinh nghiệm trong lần làm “Cảnh sát hình sự” trước kia, nhưng cũng tỏ ra khá thận trọng trong việc xử lý các tình tiết sao cho đúng trình tự chuyên môn nghiệp vụ điều tra, mà vẫn giữ được độ gay cấn, thu hút khán giả. Lần này phá lệ, anh tham gia đóng vai cảnh sát Bình với sự góp mặt của các diễnviên quen thuộc Hữu Độ (vai ông Hồng), Minh Châu (vai bà Mai), Thanh Tú (vai Nga), Đăng Khoa (vai Đoàn). Bộ phim được quay tại nhiều nơi và sẽ được gấp rút hoàn thiện hậu kỳ trong tháng 8, ra mắt khán giả truyền hình vào đầu tháng 9-2003.

P. V

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Phía sau một cái chết” - Mở đầu cho dòng phim điều tra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.