Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa hậu Mai Phương Thúy: Không muốn đơn thuần là một "ngôi sao giải trí"

LEQUYEN| 31/07/2008 16:47

(HNMO) - Gần đây, Hoa hậu Mai Phương Thúy thường xuyên tham gia vào các lĩnh vực nghệ thuật như : Điện ảnh, triển lãm và cô còn đang miệt mài tập vũ đạo, luyện thanh để sắp tới trở thành ca sĩ. Có vẻ như, Hoa hậu có chiều cao 1.84,5m này đang ngầm

Hoa hậu Mai Phương Thúy đang "tấn công" vào làng giải trí

(HNMO) - Là hoa hậu được đánh giá là hoạt động từ thiện nhiều nhất đến nay, Mai Phương Thúy gây được nhiều thiện cảm với công chúng. Gần đây, cô lại thường xuyên tham gia vào các lĩnh vực nghệ thuật như : Điện ảnh, triển lãm và cô còn đang miệt mài tập vũ đạo, luyện thanh để sắp tới trở thành ca sĩ. Có vẻ như, Hoa hậu có chiều cao 1.84,5m này đang ngầm "tấn công" vào làng giải trí.

Sau đóng phim sẽ trở thành ca sĩ…

* Thúy đang “tấn công” vào làng giải trí bằng khá nhiều loại hình nghệ thuật: đầu tiên là đóng phim, rồi xuất bản sách và nghe nói Thúy còn định tham gia lĩnh vực ca hát. Cơ sở nào khiến Thúy lại tự tin vào khả năng hát của mình?

- Thúy không quan niệm đơn thuần là tiếng hát mà là tiếng lòng của mình. Những gì Thúy làm đều có căn cứ cũng như nền tảng của nó. Thúy không hát ở những nơi cao sang hay mang mục đích giải trí đơn thuần. Thúy chỉ hát ở nông trường, lớp học tình thương, trường cai nghiện, các mái ấm… ở đó chỉ có tiếng lòng của Mai Phương Thúy với những mảnh đời khó khăn cần giúp đỡ mà thôi. Và cũng chính ở đó có người đã nhận ra một chút chất giọng trong lời hát mộc mạc của Thúy và rồi đã nâng đỡ cũng như chỉ bảo cho Thúy trên bước đường tập tành làm ca sĩ.


Hình ảnh Mai Phương Thúy với mặt nạ Tuồng sẽ ra mắt trong Festival Bình Định năm nay

* Thúy đã chuẩn bị những gì để bước chần vào lĩnh vực nghệ thuật đầy chông gai này?

- Dù chỉ là một cuộc dạo chơi nhưng Thúy đã theo học vũ đạo gần một năm nay, bên cạnh đó Thúy vẫn tranh thủ đi luyện thanh cũng như thu âm các ca khúc mà mình đã chọn cho album của mình. Thời gian quay hình đang ở giai đoạn tiếp theo khi Thúy có thể thu xếp được với đoàn làm phim.

* Thúy tham gia nhiều vào nghệ thuật, dường như đây là một bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng, có sự tính toán và lên chiến lược rõ ràng. Mục đích của loạt hoạt động nghệ thuật này có phải là “bước đệm” để Thúy dấn thân sâu vào làng giải trí và trở thành một “ngôi sao giải trí” ngay sau khi thời hạn của đương kim Hoa hậu kết thúc?

- Mọi việc Thúy làm, Thúy nghĩ đều có chiến lược dù lớn hay nhỏ nên đòi hỏi có sự tính toán, đầu tư cũng như sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Nhưng có một điều chắc chắn Thúy không bao giờ trở thành ngôi sao của làng giải trí như chị nói vì tất cả những gì Thúy làm đều hướng đến những hoạt động xã hội và từ thiện mà Thúy đã chọn cho con đường đi của mình từ sau lúc đăng quang.


Mai Phương Thúy đang có duyên với điện ảnh và chuẩn bị chuyển sang ca hát

* Trong số những hoạt động nghệ thuật mà gần đây Thúy tham gia, Thúy thấy mình thật sự bị hấp dẫn và có năng khiếu ở lĩnh vực nào nhất?

- Thúy không phải là tuýp những cô gái mộng mơ, lãng mạn… nếu nói thật những bộ môn nghệ thuật có thể hấp dẫn Thúy. Đơn giản những gì Thúy làm là mong muốn vươn tới  ý nghĩa đằng sau của tác phẩm nghệ thuật đấy mà thôi. Thúy chỉ tâm niệm khi đã tham gia vào bất cứ hoạt động gì thì cũng phải cống hiến hết sức, lao động hết sức và đó cũng là sự tôn trọng mà Thúy dành cho những người thưởng thức tác phẩm nghệ thuật đó.

* Nghe nói Thúy đang định làm những bộ phim riêng do mình đứng ra sản xuất, thực hư của thông tin này thế nào?

- Đó là những thông tin có thật nhưng bây giờ chưa phải là thời điểm phù hợp để Thúy tiết lộ thông tin một cách cụ thể, nhưng đó là chuỗi gồm 10 bộ phim truyện và sẽ đậm chất văn hóa Việt Nam. Thúy sẽ là nhà sản xuất cũng như diễn viên trong những bộ phim của mình. Hãy cho Thúy nói rõ sau vào cuối năm nay khi phim bắt đầu bấm máy nhé.

Thời gian gần gia đình ngắn nhưng là tột cùng của hạnh phúc

* Đánh giá một cách khách quan, Mai Phương Thúy là hoa hậu đi làm từ thiện nhiều nhất kể từ khi đăng quang. Tháng 8 này, Việt Nam sẽ có một tân hoa hậu mới, công việc của Thúy sau khi trở thành “cựu hoa hậu” sẽ thế nào?

- Những công việc Thúy chọn đều hướng đến sự lâu dài chứ không đơn thuần trong một khoàng thời gian nhất định, nếu như thế chẳng khác nào mình làm để đối phó dư luận. Thúy nghĩ mình làm gì đi nữa thì cũng cần có một tấm lòng và phải làm hết sức mình. Thúy vẫn cố gắng duy trì một cách tốt nhất công việc học của mình ở trường cũng như thực hiện được nhiều điều, làm được nhiều việc trên con đường hoạt động xã hội từ thiện mà Thúy lựa chọn.


Và có thể trình diễn như một người mẫu

*  Điều mà Thúy học được nhiều nhất trong 2 năm trở thành Hoa hậu?

- Đó là tính kiên nhẫn và lòng trắc ẩn.

* Nếu làm một bài toán tổng kết 2 năm hoạt động với cương vị Đương kim hoa hậu Việt Nam thì số tiền Thúy đi từ thiện đến thời điểm này là bao nhiêu?

- Trong khoảng hai năm vừa qua, số tiền Thúy thu được từ các hoạt động quảng cáo, nghệ thuật hay kinh doanh vào khoảng gần 10 tỷ đồng và Thúy sẽ dành hết cho những đối tượng gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như các hoạt động xã hội và từ thiện của mình.

* Đi làm từ thiện nhiều và điều đó khiến cho thời gian để Thúy ở cạnh gia đình, xum vầy với người thân và gặp gỡ vui chơi với những người bạn cùng trang lứa cũng ít đi. Có khi nào Thúy chạnh lòng về điều này và tự hỏi mình là hãy “từ thiện” chính mình bằng cách dành thời gian cho gia đình nhiều hơn?

- Lúc đầu thực sự Thúy cũng có cảm giác đấy nhưng nó tan biến ngay khi gia đình luôn nhắc nhở Thúy phải cống hiến nhiều hơn để xứng đáng với ngôi vị mà mình có được. Những đợt đi xa về Thúy lại cảm nhận tình cảm mà gia đình dành cho càng nồng thắm và đậm đà hơn. Dù thời gian gần gia đình chỉ ngắn nhưng đó là sự tột cùng của cảm nhận hạnh phúc.


Ngoài đời Thúy khá giản dị

* Được biết, em gái của Thúy cũng có một dáng người đẹp và một chiều cao của một người mẫu. Thúy có động viên em mình tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay, để nếu may mắn được đăng quang cả hai chị em sẽ cùng hoạt động xã hội, từ thiện và biết đâu lại trở thành “hiện tượng của lịch sử hoa hậu Việt Nam”?

- Thúy luôn để em mình tự do lựa chọn, việc có thể tham gia hoa hậu Việt Nam hay không Thúy cũng không muốn can thiệp nhiều. Nhưng nếu em Thúy tham gia chắc chắn Thúy sẽ hỗ trợ rất nhiều để em mình có thể tự tin thể hiện.

* Cám ơn và chúc Mai Phương Thúy thành công trên con đường mình chọn!

Lệ Quyên(thực hiện)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Mai Phương Thúy: Không muốn đơn thuần là một "ngôi sao giải trí"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.