Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi sáng tác ca khúc dành cho các Y, bác sỹ

LEQUYEN| 25/02/2009 22:46

Ca sỹ Mỹ Lệ hát trong Lễ trao giải "Giai điệu yêu thương"

(HNMO) - Tối 25/2, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), diễn ra Lễ trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc của ngành Y tế mang tên “Giai điệu yêu thương”. Cuộc thi không chỉ có sự tham gia của các nhạc sỹ chuyên nghiệp mà còn thu hút một lượng lớn các bác sỹ, y tá, hộ lý, dược sỹ, cán bộ công nhân viên ngành Y tham gia.

Với mong muốn đem lại cho ngành Y tế những ca khúc hay, đồng thời để lại cho âm nhạc Việt Nam những bài hát đầy tính nhân văn và nghệ thuật cao, báo Sức khỏe & Đời sống đã phát động cuộc thi “Giai điệu yêu thương”. Sau đó, cuộc thi còn được trực tiếp Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo nên càng thu hút được sự tham gia của đông đảo nhạc sỹ chuyên và không chuyên trong cả nước.

“Giai điệu yêu thương” được phát động từ ngày 24/1/2008, BTC đã nhận được hơn 400 bài dự thi gửi về từ nhiều nơi trên cả nước. Điều đáng nói là trong số đó chỉ có 10 nhạc sỹ là khách mời, nhưng số nhạc sỹ thuộc Hội nhạc sỹ Việt Nam có tới trên 30 người, còn lại là các bài dự thi của bác sỹ, y tá, hộ lý, dược sỹ, cán bộ công nhân viên ngành Y và những người có lòng yêu mến nghề thày thuốc.

BGK cuộc thi là những nhạc sỹ uy tín, gắn bó với đời sống âm nhạc như NS Đỗ Hồng Quân, NS Tôn Thất Lập, NS Phạm Minh Tuấn, NS Hoàng Vân, NS Phó Đức Phương, NS Doãn Nho, NS Thụy Kha. Việc đánh giá, chấm điểm các ca khúc dựa trên các tiêu chí: Tính nghệ thuật; Tính sáng tạo; Sức lôi cuốn thu hút và tạo sự tích cực cho số đông quần chúng; Tính chân thành của cảm xúc…


Một buổi làm việc của BGK để tìm ra ca khúc hay nhất

Sau những cân nhắc, BGK đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Bác sỹ ơi nụ cười” của NS Nguyễn Cường. Hai giải Nhì thuộc về ca khúc “Giữa đêm khuya lặng lẽ” của NS Tân Huyền và “Những con đường rộng mở về cuộc sống” của NS Đỗ Bảo. Bên cạnh đó, BTC còn trao 6 giải 3 và 10 giải khuyến khích.

Cuộc thi sáng tác ca khúc cho ngành Y tế - “Giai điệu yêu thương” là một trong những hoạt động nhằm hướng tới đợt kỷ niệm Ngày Thày thuốc Việt Nam (27/2) sắp diễn ra.

Lệ Quyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi sáng tác ca khúc dành cho các Y, bác sỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.